28/08/2016 12:58 GMT+7

Audio 28-8: ​Mùi hôi “tấn công” Nam Sài Gòn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Mùi hôi “tấn công” Nam Sài Gòn, chưa biết “ăn cá được chưa”, thi “hoa hậu”... bò, khởi tố 4 đối tượng giả cảnh sát hình sự để cướp, Việt Nam - Brunei mở rộng hợp tác làm ăn... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Trung tâm văn hóa xã mới sử dụng 4 tháng đã lo đổ sập

Thủy điện nắn dòng khiến vườn của người dân ngập lụt; Cá bè trên sông Chà Và lại chết; Trung tâm văn hóa xã mới sử dụng 4 tháng đã lo đổ sập; Ồ ạt nhập gương sen Campuchia, sen nội dội chợ; Khởi tố tài xế Sở Tài chính Hậu Giang gây tai nạn chết người; 3 học sinh Hà Tĩnh chết đuối thương tâm; TIÊU ĐIỂM: Một cơn mưa lớn, cả thành phố rối tung…là những tin tức được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Lời chân thành của người Ninh Thuận

“Nếu xảy ra sự cố môi trường, tôi giao hết tài sản cho Nhà nước” - cam kết của chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ về quá trình thực hiện “siêu” dự án thép ở Cà Ná (Ninh Thuận) là một cam kết rất mạnh mẽ cả về khẩu khí lẫn điều kiện tự ràng buộc (Tuổi Trẻ 26-8).

Nhiều người dân tại hai xã Phước Diêm và Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) lo lắng siêu dự án thép có thể gây ô nhiễm môi trường, việc mưu sinh từ nghề biển sẽ bị ảnh hưởng - Ảnh: TRUNG TÂN

Mùi hôi “tấn công” Nam Sài Gòn

Thời gian qua, người dân ở nhiều khu vực phía nam TP.HCM, trong đó có khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phản ảnh tình trạng mùi hôi nồng nặc không biết từ đâu ập đến khu vực này, ảnh hưởng lớn đến đời sống. 

Nguồn: QUỐC THANH - Đồ họa: VĨ CƯỜNG - Ảnh: hữu khoa

Cháu bé đã về nhà 

Đến chiều 27-8, gia đình ông Lê Hồng Phong đã tiếp nhận cháu L.N.D. (4 tuổi) trong vụ công an “mời làm việc” ở thị xã La Gi, Bình Thuận để đưa về nhà chăm sóc.

Cháu Lê Ngọc Diệp tại Công an thị xã La Gi sáng 27-8 - ẢNH: NG.NAM

Tăng lương phải đi cùng năng suất lao động

Chúng tôi được biết dự thảo nghị định về lương tối thiểu sẽ chính thức trình Chính phủ trong tháng 9, với mức tăng lương cho các vùng trung bình 180.000 - 250.000 đồng (tăng khoảng 7,3%).

Thu nhập thấp nên công nhân thường chọn mua đồ dùng rẻ để tiết kiệm chi phí - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chưa biết “ăn cá được chưa”, khó chọn “đánh cá thế nào”

Tại hội nghị “Báo cáo tiến độ kê khai, thống kê thiệt hại do sự cố môi trường biển miền Trung và bàn giải pháp chỉ đạo sản xuất thủy sản” sáng 27-8 ở Huế, Bộ NN&PTNT đề xuất bốn phương án khôi phục hoạt động khai thác hải sản.

Cho phép ngư dân khai thác bình thường nhưng cấm khai thác ở ba vùng biển mà Bộ Tài nguyên và môi trường khuyến cáo - Dữ liệu: M.TỰ - Đồ họa: VĨ CƯỜNG

Đang thụ hình án treo, lại tiêu thụ xe máy gian

Ngày 28-8-2016, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Hải, 29 tuổi, ở xã Hòa Long, TP. Bà Rịa về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Giấc mơ đẹp của Quy

Thực hiện các dự án vì cộng đồng, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hay sinh viên nghèo là giấc mơ mà cô gái Nguyễn Thị Quy (22 tuổi, quê ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đang theo đuổi. 

Cô gái nhỏ bé Nguyễn Thị Quy (thứ hai từ trái qua) với những ước mơ lớn cho cộng đồng - Ảnh: Khương Quý Tài

Kỳ 1: Những “đối thủ” mới ở Talat Sao

“Đây là đặc khu China, phố buôn China, kia là dự án China, ngân hàng China, chợ China...”. Đó là những gì dễ thấy nhất ở Lào hiện nay. Làn sóng người Trung Quốc đã tạo ra một “cơn bão” trên thương trường quốc gia này, không chỉ ảnh hưởng đến người bản xứ, mà tác động trực tiếp đến cộng đồng Việt kiều.

Hầu hết vị trí sang trọng ở chợ Sáng bây giờ đều do người Trung Quốc kinh doanh - Ảnh: Quốc Việt

Thi “hoa hậu”... bò

Một cuộc thi bò cái đẹp vừa diễn ra tại xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vào ngày 26-8. 10 “thí sinh” là những cô bò cái dáng đẹp, mắn đẻ đã đại diện cho 10 thôn, xóm trong xã.

Cuộc thi bò đẹp ở xã Đại Hồng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Kỳ cuối: “Cơn khát” có còn kéo dài?

Khi ca sĩ Đức Tuấn nhận xét rằng thị trường biểu diễn phía Nam đang ngày càng teo tóp dần và thậm chí “đã chạm tới đáy không thể khủng hoảng hơn được nữa”, phía Bắc vẫn đang là “đất lành” của nhiều hoạt động ca nhạc.

Những live show lớn gây chú ý gần đây tại Hà Nội: Live show Hãy về với nhau của Mỹ Tâm (23-7), live show Love songs của Hồ Ngọc Hà (29-7), live show Gặp gỡ mùa thu của 4 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà (13-8) - Ảnh: ANH TUẤN
Những live show lớn gây chú ý gần đây tại Hà Nội: Live show Hãy về với nhau của Mỹ Tâm (23-7), live show Love songs của Hồ Ngọc Hà (29-7), live show Gặp gỡ mùa thu của 4 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà (13-8) - Ảnh: ANH TUẤN

 

Khởi tố 4 đối tượng giả cảnh sát hình sự để cướp

Các đối tượng giả danh cảnh sát hình sự rồi ép xe nạn nhân đòi kiểm tra giấy tờ, sau đó cướp tài sản của người đi đường.

Gọi giấc mơ về

Nó chạy theo sau ba nó trên bãi biển, vừa chạy vừa gào như muốn dập tiếng gió đi. “Ba, ba nhớ năm ngoái con đi khai giảng năm học mới, ba nói năm nay con đứng nhất lớp, thi học sinh giỏi cũng giải nhất thì muốn thưởng gì ba cũng thưởng, ba nhớ không?”.

Minh họa: Kim Duẩn

Vừa mừng lại vừa lo

Dự thảo sửa đổi thông tư 30 là một tín hiệu lạc quan, khi nhiều giáo viên cho rằng Bộ GD-ĐT đã hiểu được phần nào nỗi khổ của giáo viên. Nhưng vẫn có ý kiến: dự thảo chưa giải quyết được cái gốc của vấn đề.

Theo thông tư 30 sửa đổi, học sinh được quyền nhận xét lẫn nhau về học tập, rèn luyện... Trong ảnh: một tiết học theo thông tư 30 của học sinh Trường tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh: VĨNH HÀ

Chỉ có một cuộc đời để sống...

Chỉ có một cuộc đời để sống, nhưng có những người đã chọn cho mình một thái độ sống tiêu cực. Để rồi cả cuộc đời của họ là vết trượt dài, mà phía cuối con dốc ấy là hình phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật: bị tước đi quyền sống.

Singapore tìm cách nuôi dưỡng quán hè phố

Nghề bán quán hè phố ở Singapore đang lo “mất chỗ đứng” bởi thế hệ trẻ hoặc không mặn mà, hoặc không đủ tay nghề để kế thừa.

Một chủ quán mì đã cao tuổi ở Singapore - Ảnh: Reuters

Việt Nam - Brunei mở rộng hợp tác làm ăn

Sáng 27-8, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã được tổ chức trọng thể tại cung điện Istana Nurul Iman ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Công ty Khí hóa lỏng Brunei - Ảnh: TTXVN

Hơn một giờ truy đuổi hai thanh niên trên đường Phạm Văn Đồng

Phớt lờ hiệu lệnh, hai thanh niên lái xe chạy lạng lách đánh võng và liên tục thách thức lực lượng chức năng trên đường Phạm Văn Đồng. CSGT, CSCĐ phải truy đuổi hơn một giờ mới bắt được.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên