25/08/2016 10:12 GMT+7

Nghe đọc báo 25-8: ​Khách hàng tố ngân hàng VPBank đùn đẩy

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ô nhiễm môi trường gây bất ổn xã hội, xử nhiều dự án BOT “ăn dày”, khách hàng tố ngân hàng đùn đẩy, động đất ở Ý, một thị trấn gần như biến mất... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Triết lý bảo vệ môi trường

Sáng 24-8, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường với lãnh đạo 63 tỉnh thành, do đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì; điều đó thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với công tác bảo vệ môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân gây bất ổn xã hội - Ảnh: CTV
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân gây bất ổn xã hội - Ảnh: CTV

Ô nhiễm môi trường gây bất ổn xã hội

Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà và các địa phương tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về môi trường cho thấy tình trạng ô nhiễm báo động ở nhiều địa bàn, nhiều lĩnh vực. Trong khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ô nhiễm môi trường đã gây bất ổn xã hội. 

Ngư dân xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang rất cần được ổn định cuộc sống, hoạt động đánh bắt cá trở lại bình thường như trước đây - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Xử nhiều dự án BOT “ăn dày”

Như Tuổi Trẻ (ngày 23-8) phản ánh, Kiểm toán Nhà nước vừa yêu cầu chủ đầu tư hàng loạt dự án BOT phải rút ngắn thời gian thu phí so với kế hoạch, sau khi cơ quan này thực hiện thanh tra, kiểm tra tại các dự án này.

Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 19 thuộc địa phận tỉnh Gia Lai - Ảnh: T.B.D.

Làm gì để dẹp phân bón giả?

Tại buổi tọa đàm “Tác hại phân bón giả đối với vựa lúa ĐBSCL” diễn ra ở TP Cần Thơ chiều 24-8, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc phải mạnh tay hơn với tình trạng kinh doanh phân bón giả nhằm bảo vệ nông dân, người trồng lúa.

Vấn nạn phân bón giả hoành hành đã ảnh hưởng và gây tác hại lâu dài cho vựa lúa ĐBSCL và giành giật thị trường đối với doanh nghiệp sản xuất phân bón chân chính. Trong ảnh: dây chuyền sản xuất phân bón của Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí - Ảnh: H.Hùng

Khách hàng tố ngân hàng đùn đẩy

Chiều 24-8, trong thông cáo báo chí liên quan đến vụ “26 tỉ đồng trong tài khoản biến mất”, Ngân hàng VN Thịnh Vượng (VPBank) khẳng định “làm đúng quy trình”, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm sáng tỏ vụ việc.

Bà Trần Thị Thanh Xuân đưa ra các chứng từ chứng minh có sự khác biệt giữa các chữ ký - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Phát hiện nhiều mẫu hải sản nhiễm độc

Phát hiện này được đưa ra tại báo cáo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia gửi Bộ Y tế.

Kết quả kiểm nghiệm ngày 16-8 và 22-8 của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia gửi Bộ Y tế - Ảnh: C.A.

Lo sinh kế bền vững cho ngư dân

Từ sau vụ cá chết ở miền Trung, tỉnh Quảng Trị đã thông qua một đề án tạo sinh kế bền vững cho ngư dân và bắt đầu thực hiện gần một tháng nay. 

Ông Nguyễn Thanh Phấn (50 tuổi, ngư dân thôn 7, xã biển Triệu Vân, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) chuyển qua trồng đậu xanh vì biển không có cá để đánh bắt mấy tháng qua - Ảnh: H.T.

Học viên lục quân được rèn như thế nào?

Trường Sĩ quan Lục quân 2 (ĐH Nguyễn Huệ - Biên Hòa, Đồng Nai) là trung tâm đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu và nghiên cứu nghệ thuật quân sự của quân đội ở khu vực phía Nam. Những học viên nơi đây đã được rèn luyện như thế nào?

Đại đội bộ binh tham gia huấn luyện - Ảnh: N.LINH

Kỳ 6: Mở hướng đông bắc qua xa lộ Sài Gòn - Biên Hòa

Xa lộ Hà Nội hiện nay tên cũ là xa lộ Sài Gòn - Biên Hòa, là con đường nối liền thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa (Đồng Nai), được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961 do người Mỹ đầu tư. Con đường này dài 31km, rộng 21m, bắt đầu từ ngã tư Hàng Xanh, kết thúc là giao cắt quốc lộ 1A tại ngã ba Tam Hiệp với Khu kỹ nghệ Biên Hòa.

Xa lộ Sài Gòn - Biên Hòa xưa và nay - Ảnh tư liệu
Xa lộ Sài Gòn - Biên Hòa xưa và nay - Ảnh tư liệu

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực làm tốt dịch vụ công

Lần đầu tiên, Học viện Cán bộ TP.HCM được tuyển sinh và đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy ngành quản lý nhà nước.

Thí sinh tham quan thư viện Học viện Cán bộ TP.HCM sau khi đăng ký xét tuyển vào học viện - Ảnh: T.Huỳnh
Thí sinh tham quan thư viện Học viện Cán bộ TP.HCM sau khi đăng ký xét tuyển vào học viện - Ảnh: T.Huỳnh

“Hãy đối thoại với chúng tôi”

Đó là đề nghị của cô Nguyễn Thị Thu Cúc, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, TP.HCM, khi nói về quyết định cấm dạy thêm - học thêm trong nhà trường phổ thông từ năm học 2016-2017 của lãnh đạo TP.

Cô Thu Cúc và các học sinh của mình - Ảnh: Trường Gia Định cung cấp

Coi chừng dính bầu, bệnh tật ở tuổi “về chiều” 

Tại các vùng nông thôn ở ĐBSCL, nhiều phụ nữ khi đã có 2-3 mặt con vẫn chưa một lần đi khám phụ khoa và không có khái niệm chuẩn bị tuổi tiền mãn kinh hay mãn kinh. 

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ ở Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Ảnh: Thái Lũy

Dân... cắt cỏ

Những năm gần đây, khi tốc độ đô thị hóa ngày một tăng nhanh tại TP.HCM, ruộng đồng, bãi hoang đã nhường chỗ cho nhà cao tầng nên cỏ cho trâu bò ăn được giá. Nhiều chợ cỏ mọc lên tại các vùng ngoại ô và nghề cắt cỏ đã giúp một bộ phận người nghèo có cơm áo. 

Hai người cắt cỏ mưu sinh - Ảnh: K.A.

Sức khỏe ông Lý và khoảng trống quyền lực ở Singapore

Sự cố sức khỏe bất thường của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa rồi khiến nhiều người giật mình khi nhìn về thế hệ lãnh đạo kế cận của đảo quốc sư tử.

Người dân Singapore xem truyền hình trực tiếp ông Lý Hiển Long đọc diễn văn kỷ niệm ngày quốc khánh - Ảnh: AFP

Động đất ở Ý, một thị trấn gần như biến mất

“Ba phần tư thị trấn đã biến mất” - ông Sergio Perozzi, thị trưởng thị trấn Amatrice miền trung nước Ý, thốt lên với Đài truyền hình quốc gia RAI sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra rạng sáng 24-8.

Một người đàn ông được cứu sống từ đống đổ nát sau trận động đất ở Amatrice, miền trung nước Ý - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên