24/08/2016 11:30 GMT+7

Nghe đọc báo 24-8: Nhà giáo buồn vì không được dạy thêm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cuối tháng 8 công bố “ăn cá được chưa”, 7 người thiệt mạng do sạt lở đất tại bãi vàng, nhà giáo buồn vì không được dạy thêm, Philippines muốn đối thoại với Trung Quốc... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Cần sớm có câu trả lời

Trang báo những ngày này lại tràn ngập thông tin về vụ cá chết ven biển miền Trung do Formosa gây ra. Hiện trạng biển miền Trung đã được công bố, thông tin rất nhiều, nhưng điều mà người dân chờ đợi “ăn cá được chưa?” thì vẫn chưa có câu trả lời vì còn chờ Bộ Y tế. 

Chiều 22-8, chợ trung tâm thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đìu hiu cảnh mua bán cá biển khi chỉ có một tiểu thương bán là bà Nguyễn Thị Huân. Bà Huân cho biết chiều 22-8 có lấy hai mớ cá đốm biển về bán nhưng không ai hỏi mua - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Chiều 22-8, chợ trung tâm thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đìu hiu cảnh mua bán cá biển khi chỉ có một tiểu thương bán là bà Nguyễn Thị Huân. Bà Huân cho biết chiều 22-8 có lấy hai mớ cá đốm biển về bán nhưng không ai hỏi mua - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Cuối tháng 8 công bố “ăn cá được chưa”

Đó là khẳng định của bà Trần Việt Nga, phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), về câu trả lời mà giới chức các ngành đang còn nợ người dân: “Cá ăn được hay chưa?”.

Bà Trần Việt Nga - Ảnh: N.KHÁNH

7 người thiệt mạng

Trao đổi với Tuổi Trẻ đêm 23-8, ông Nguyễn Hữu Thể - phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - cho biết Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh xác định có 7 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại bãi vàng ở bản Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn.

Khu vực xảy ra vụ sạt lở đất (dấu x) - Ảnh: UBND huyện Văn Bàn cung cấp

Rối với tên gọi trứng gà ta

Nhiều người tiêu dùng cho rằng trứng gà ta phải do con gà đẻ trứng giống bản địa và nuôi theo kiểu chăn thả tự nhiên. Ngược lại, theo nhà kinh doanh, dù nuôi theo kiểu công nghiệp nhưng là giống gà trong nước cũng được gọi là trứng gà ta.

Khách hàng chọn mua trứng gà ta tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRUNG

Không được “nói xấu” địa phương trên Facebook?

Sau một loạt “bộ quy tắc ứng xử” dành cho du khách được các địa phương ban hành, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cũng vừa giới thiệu bộ quy tắc, trong đó yêu cầu du khách “không đưa thông tin sai sự thật nhằm bôi xấu hình ảnh địa phương”.

Hướng dẫn viên người Trung Quốc (hàng đầu) dẫn khách lên xe - Ảnh: TIẾN THÀNH

Thay đổi để có văn hóa giao thông

Câu chuyện “Bị phạt 17 triệu, “ma men” gọi điện nhờ giải cứu bất thành” (Tuổi Trẻ Online ngày 22-8) đã thu hút nhiều bàn luận của bạn đọc với số đông đồng tình với việc phải xử nghiêm những người lái xe có nồng độ cồn cao.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Giảng đường trong mơ của Dần

Cậu học trò ôm cặp sách bước lên bục giảng, khoanh tay: “Nhà em có việc gấp, xin thầy cho em về sớm ạ”. Chỉ đợi cái gật đầu từ thầy, cậu chạy vụt ra ngoài. Bạn bè kể mẹ đau, bạn chạy về cuốc cỏ thuê cho người ta...

Dần đang dìu ba đi lại trong nhà cho khuây khỏa - Ảnh: Thái Thịnh

Kỳ 5: Những KTS tài danh của Sài Gòn trước 1975

Nhiều đánh giá vội vã và sai lầm cho rằng về mặt kiến trúc, Sài Gòn không có các công trình đóng góp vào hướng phát triển một nền kiến trúc hiện đại mang bản sắc dân tộc ở phía Nam. Tôi không cho rằng đó là cách đánh giá đúng đắn, vì các nhà thiết kế và công trình nêu ra sau đây là minh chứng.

CLB Hải quân, sau này là Văn phòng 2 của Chính phủ - Ảnh: tư liệu
CLB Hải quân, sau này là Văn phòng 2 của Chính phủ - Ảnh: tư liệu

Nên cảm ơn papi

Tiếp nối câu chuyện “Luôn nhận cờ dẫn đầu, sao bị điểm thấp?” (Tuổi Trẻ ngày 23-8) là ý kiến của chuyên gia giáo dục, phụ huynh xoay quanh việc đánh giá chất lượng trường tiểu học công lập ở TP.HCM. 

Cô Trần Yến Linh hướng dẫn học sinh lớp 1/3 Trường tiểu học Trần Bình Trọng Q.5, TP.HCM cách cầm viết trong ngày tựu trường - Ảnh: Như Hùng

Nhà giáo buồn vì không được dạy thêm

“Tại sao bác sĩ được phép mở phòng mạch, ca sĩ được chạy sô, còn giáo viên lại không được dạy thêm? Lệnh cấm dạy thêm trong nhà trường khiến những người làm giáo dục chúng tôi rất buồn”.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung, phó trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM, phát biểu tại buổi làm việc với UBND Q.3 về việc dạy thêm, học thêm chiều 23-8 - Ảnh: Như Hùng

Phụ nữ cũng dự trữ “con giống”

Khác với suy nghĩ của nhiều người là các “ngân hàng con giống” chỉ lưu trữ tinh trùng, hiện nay đã có những phụ nữ quyết định dự trữ trứng tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản.

Vợ chồng bà Trần Thị Phúc 53 tuổi và ông Nguyễn Văn Mạnh 54 tuổi cùng con gái Tường Vy. Bé Vy được sinh nhờ trứng được hiến tặng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Lại chỏi nhau vụ trộm trứng vích

Bộ Tư pháp, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định “trứng vích là sản phẩm của vích” (Tuổi Trẻ 22-8). Tuy nhiên, vụ án này lại tiếp tục “vướng” vì khâu định giá.

Vích đẻ trứng ở hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo - Ảnh: Đông Hà
Vích đẻ trứng ở hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo - Ảnh: Đông Hà

Hốt bạc từ Pokémon Go

Trò chơi Pokémon Go đang “dụ” hàng triệu người đổ ra đường săn quái thú và các doanh nghiệp nhạy bén đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội ăn theo cơn sốt này.

Trẻ em Mexico chơi Pokémon Go - Ảnh: Reuters

Thủ tướng giao 5 nhiệm vụ cho ngành ngoại giao

Phát biểu chỉ đạo tại ngày làm việc thứ hai của Hội nghị ngoại giao lần 29 ngày 23-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các trưởng đại diện cơ quan Việt Nam ở nước ngoài cần thường xuyên suy nghĩ tìm hiểu cái gì có lợi cho đất nước thì phải báo ngay cho bộ trưởng Bộ Ngoại giao, kể cả điện trực tiếp cho Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các cán bộ ngoại giao tại hội nghị - Ảnh: Việt Dũng

Philippines muốn đối thoại với Trung Quốc trong năm nay

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23-8 cho thấy rõ chiến lược của Manila đối với tranh chấp Biển Đông khi cho biết có thể đối thoại với Trung Quốc trong năm nay và để ngỏ khả năng thăm Bắc Kinh.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết Manila sẽ sớm đối thoại với Trung Quốc - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên