21/08/2016 11:34 GMT+7

Nghe đọc báo 21-8: ​1 tuần 3 tướng Trung Quốc tự tử

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bão đi qua, lũ lụt tràn về, mua hàng online, rước thêm bực mình, nghị lực của người đàn bà ngồi xe lăn, 1 tuần 3 tướng Trung Quốc tự tử... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Từ chơi chứng khoán sang chơi... xổ số

Khi Nguyễn Tiến Thành, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đoạt giải nhất cuộc thi viết quốc tế do báo The Atlantic và tổ chức phi lợi nhuận College Board đồng tổ chức (Tuổi Trẻ ngày 15-8), có người bình luận: Mùa thu đến, những chiếc lá lại lìa cành để đi tìm bến đỗ mới và những nhân tài lại chuẩn bị hành trang đi du học.

Ảnh minh họa

TP.HCM phải tiên phong áp dụng mô hình mới

Ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tổ chức trung ương Phạm Minh Chính phát biểu như vậy tại buổi làm việc, ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016-2020 giữa Ban Tổ chức trung ương với Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM sáng 20-8.

Ông Mai Văn Chính (phó trưởng Ban Tổ chức trung ương - trái) và ông Tất Thành Cang (phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM) ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016-2020 - Ảnh: TỰ TRUNG

Bão đi qua, lũ lụt tràn về

Yên Bái là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão số 3. Dù bão không đổ trực tiếp vào đây nhưng mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở đất, lũ quét làm 2 người thiệt mạng, hơn 1.700 ngôi nhà bị ảnh hưởng. 

Sáng 20-8, nhiều tuyến phố trong TP Yên Bái bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập ngang bụng, hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng - Ảnh: Hoàng Duyệt

Cắt cỏ, tỉa hoa không phải là “cái bánh”

Câu chuyện chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết tâm cắt giảm chi phí cắt cây, tỉa hoa mỗi năm ngốn ngân sách 700 tỉ đồng được dư luận đặc biệt quan tâm. Làm thế nào chi phí giảm nhưng vẫn duy trì được cảnh quan đô thị xanh và đẹp? Làm thế nào để tiền ngân sách không bị rơi vào túi ai đó?... 

Cây xanh được trồng và chăm sóc trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Mỗi năm, Hà Nội chi 53 tỉ đồng để cắt cỏ, tỉa cây trên 24km đại lộ này - Ảnh: Đ.Nguyễn

Mua hàng online, rước thêm bực mình

 Những tưởng mua hàng online sẽ tiết kiệm được thời gian, giá khuyến mãi tốt lại không phải phiền hà đi lại mà 2-3 ngày sau có hàng ngay... Nhưng thực tế không ít người mua hàng lại gánh thêm phiền phức, tiền trao nhưng cả tháng trời sau “cháo vẫn chưa có”. 

Đặt mua trên mạng đôi khi nhận được hàng không như quảng cáo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tiếp sức cho 60 hộ nông dân nghèo Bình Định

Sáng 20-8, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, báo Tuổi Trẻ, Công ty CP GreenFeed VN phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” năm 2016.

Bà Nguyễn Thị Hương (bìa phải, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ) và ông Lê Phước Tín (giám đốc kinh doanh Công ty CP GreenFeed VN chi nhánh Bình Định) trao vốn cho nông dân - Ảnh: D.THANH

Kỳ 2: Biểu tượng văn minh Pháp: Bảo tàng TP.HCM

Sài Gòn được xây dựng dưới quyền các đô đốc Pháp từ năm 1860 đến cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Công trình kỹ thuật đô thị lẫn kiến trúc lúc đó còn mang tính cách quân sự, đường sá và nhà cửa chia lô ngay ngắn, vuông vức.

Dinh phó toàn quyền nguyên thủy, hai bên cửa chính có hai pho tượng nữ thần - Ảnh: belleindochine.free.fr
Dinh phó toàn quyền nguyên thủy, hai bên cửa chính có hai pho tượng nữ thần - Ảnh: belleindochine.free.fr

Nghị lực của người đàn bà ngồi xe lăn

Tôi gặp chị nhiều lần tại các sự kiện của người khuyết tật. Người phụ nữ ở tuổi trung niên với vẻ đẹp mặn mà, phong thái tự tin nhưng phải ngồi trên xe lăn.

Chị Nguyễn Hồng Oanh - Ảnh: T.L.

Album “Việt Nam” nhất của tôi

Sau 17 album, lần đầu tiên nhạc sĩ Nguyên Lê hào hứng chia sẻ thông tin về dự án sắp ra mắt, album thứ 18 trong sự nghiệp của anh mang tên Hanoi Duo (Song tấu Hà Nội).

Nhạc sĩ Nguyên Lê (phải) và Ngô Hồng Quang cùng những hình ảnh được chụp tại Tây Bắc cho dự án Hà Nội Duo - Ảnh: Pavel Pham
Nhạc sĩ Nguyên Lê (phải) và Ngô Hồng Quang cùng những hình ảnh được chụp tại Tây Bắc cho dự án Hà Nội Duo - Ảnh: Pavel Pham

Quên được... cứ quên

Thường thì những gì hơn mức trung bình - quá buồn, quá vui - sẽ khó mà quên, cho nên đôi khi những thứ nhớ ơi là nhớ cũng ráng làm quên... Đời mà! Đau dữ lắm nhưng cũng cần phải sống!

Minh họa: Kim Duẩn
Minh họa: Kim Duẩn

Pháp đình... mùa Vu lan

Nhiều đấng sinh thành đã dốc sức nuôi con khôn lớn mong một ngày con cái “công thành danh toại”. Nhưng rồi những “mầm xanh hi vọng” ấy đã tự đốt cháy tương lai của mình, phá tan sự kỳ vọng của người thân, đẩy họ đến tận cùng của sự đau đớn...

Cơ hội nào cho người Việt?

Cánh cửa ASEAN đang mở ra như một cơ hội đầy hấp dẫn cho người lao động trong khu vực nhưng có bao nhiêu người Việt đã sẵn sàng để đón nhận cơ hội này?

Các học viên học nghề lắp ráp giàn giáo để đi xuất khẩu lao động - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

1 tuần 3 tướng Trung Quốc tự tử

Số vụ quan chức Trung Quốc tự tử lại tăng mạnh thời gian gần đây khi chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt đầu đợt hai.

Tướng Trần Kiệt là quan chức cấp cao của quân đội Trung Quốc tự tử gần đây - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên