18/08/2016 10:41 GMT+7

Nghe đọc báo 18-8: lai rai vài chai, bay 17 triệu đồng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Dân thiếu niềm tin, nước khó bình yên, uống mấy chai, bị phạt 17 triệu đồng, nạn nhân “tiếp tay” cho tội phạm, công ty 0 đồng làm giá chục tỉ đô... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Dân thiếu niềm tin, nước khó bình yên 

Người dân đã nói với tôi rất nhiều lần rằng: Thủ tướng nói rất đúng, Thủ tướng nói phải đấy, nhưng hệ thống của anh có chuyển không, có thực sự phục vụ người dân và doanh nghiệp không?

Thủ tướng Chính phủ NGUYỄN XUÂN PHÚC

Cải cách quyết liệt, nếu không muốn thụt lùi 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2015, triển khai kế hoạch 2016-2020 diễn ra ngày 17-8. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 - Ảnh: TTXVN

Uống mấy chai, bị phạt 17 triệu đồng

Nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra sau hai ngày ra quân đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn ở các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ...

CSGT Hà Nội xử lý trường hợp vi phạm do vượt quá nồng độ cồn cho phép - Ảnh: TRẦN QUANG

Chặn kháng sinh trong thủy sản

Không chỉ tổ chức vùng nuôi riêng, nhiều doanh nghiệp (DN) chế biến và xuất khẩu thủy sản hiện còn đầu tư phòng thí nghiệm hiện đại, tuyển đội ngũ kỹ sư hùng hậu... kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu con giống đến sản phẩm cuối cùng.

Kỹ thuật viên xét nghiệm cá tra đang nuôi tại trại cá Cồn Linh B (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) - Ảnh: VÂN TRƯỜNG

Nạn nhân “tiếp tay” cho tội phạm

Dù đã được cảnh báo nhưng không ít chủ thẻ vẫn sập bẫy lừa của bọn tội phạm mạng, cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu, tạo điều kiện cho bọn tội phạm “khoắng” sạch tiền trong tài khoản, thậm chí sổ tiết kiệm cũng bị rút sạch.

Đoạn chat và đường link mà bọn tội phạm đóng vai "chị C" trao đổi với chị T. - Ảnh: T.T.D.

Kỳ 2: Đừng nóng vội để tránh lãng phí

Nhiều chuyên gia cho rằng đừng kỳ vọng vào chuyện hôm nay đang là TP bình thường, vài năm sau trở thành TP thông minh, mà phải có bước đi cho từng ngành, từng nghề, từng lĩnh vực.

Người dân tra cứu thông tin trên màn hình cảm ứng được kết nối với kho dữ liệu về nhà đất, khu quy hoạch, các văn bản pháp luật… trước khi làm thủ tục nhà đất tại UBND Q.8 (TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Chiếc tàu tiếp dầu đầu tiên ở VN ra đời như thế nào?

Tháng 7-2016, tàu vận tải đa năng tiếp dầu đầu tiên của Việt Nam đã được bàn giao cho cảnh sát biển. Con tàu có thiết kế công nghệ phức tạp này do chính những kỹ sư trẻ của Công ty đóng tàu Hồng Hà (Nhà máy Z173) đảm nhiệm.

Các kỹ sư phòng thiết kế của Công ty đóng tàu Hồng Hà đang thảo luận một phương án thiết kế

Kỳ 3: Bút tích những người tù vô danh

Bên cạnh bức tranh số phận khá rõ nét của cựu tù Trần Tử Yến, còn có những người cựu tù khác mà những gì chúng tôi biết về họ chỉ thấp thoáng trong những lá thư hay những văn bản thu thập được còn lưu trữ tại Pháp.

Cuốn sổ nhỏ xíu chép truyện, thơ Việt Nam của người tù Lê Đình Ái

Cô giáo nghèo viết báo giúp học trò

Mến trẻ, yêu nghề, nỗ lực hết mình để giúp những mảnh đời bất hạnh. Nhưng nỗi bất hạnh riêng của cô giáo Nguyễn Thị Bích Nhàn (Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt, Sông Hinh, Phú Yên) thì dường như đến giờ vẫn chưa có lối ra...

Cô giáo Bích Nhàn trong lần tiếp xúc với một hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: D.T.

Năm này đủ, năm sau lại thiếu

Trong năm 2016, TP Đà Nẵng đầu tư 277 tỉ đồng xây dựng cơ sở vật chất để đảm bảo học 2 buổi/ngày. Trong đó, nhiều trường học, nhiều lớp học sẽ được xây dựng mới.

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) hiện vẫn đang được tích cực xây dựng để hoàn thành 5 phòng học vào cuối tháng 8 này. Tuy nhiên, năm học tới trường sẽ lại thiếu phòng học - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Đột quỵ ở tuổi… thiếu niên

Cách đây một tháng, khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã điều trị cho một trường hợp 14 tuổi bị đột quỵ, chảy máu não do dị dạng mạch máu não bẩm sinh. 

Bạn trẻ cũng cần rèn luyện thể lực thường xuyên để phòng các bệnh lý tim mạch và nhiều bệnh lý mãn tính khác. Trong ảnh: người dân tập thể dục ở công viên Gia Định, TP.HCM (ảnh minh họa) - Ảnh: Ngọc Dương

Đạo nhạc: từ thiếu minh bạch đến hồn nhiên... ăn cắp

Chuyện đạo nhạc không phải chỉ có từ bây giờ. Thậm chí một thập kỷ trước còn ồn ào hơn. Lắng đi một thời gian, hôm nay nó trở lại với nghi án đạo nhạc của hai bạn trẻ vô cùng nổi tiếng: Sơn Tùng và Cát Tường - những thần tượng mới của giới tuổi teen mê nhạc. 

Ca khúc đang vướng nghi án đạo nhạc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP đã đạt hơn 34 triệu lượt view trên YouTube - Ảnh chụp từ YouTube

Bỏ tiền túi “vẽ” Google Maps

Google Maps đã trở thành ứng dụng chỉ đường, tìm địa điểm trực tuyến không thể thiếu của rất nhiều người, được “vẽ” lên và hoàn thiện mỗi ngày bởi một cộng đồng những người đầy nhiệt huyết với thứ duy nhất là đam mê, không có cái danh là nhân viên Google, cũng không một đồng thù lao.

Các thành viên của Google Map Maker Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong một buổi hội thảo - Ảnh: Google Map Maker Việt Nam

Công ty 0 đồng làm giá chục tỉ đô

Một doanh nghiệp trị giá vài ngàn USD bỗng một ngày đẹp trời có giá vài chục tỉ? Chào mừng đến Phố Wall!

Trang web của NeuroMama quảng cáo vô tội vạ - Ảnh chụp màn hình

Ở Biển Đông, chơi theo luật mới có lợi

Các học giả quốc tế đã chỉ ra những âm mưu, chiêu thức của Bắc Kinh nhằm thể hiện quyền làm càn kiểu ông lớn ở Biển Đông.

Giáo sư Nguyễn Chu Hồi trả lời câu hỏi của học giả tại hội thảo - Ảnh: TRUNG TÂN
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên