17/08/2016 10:54 GMT+7

Nghe đọc báo 17-8: ​Thêm nạn nhân bị lừa lấy mã OTP

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tiết kiệm hơn 40% ngân sách, thêm nạn nhân bị lừa lấy mã OTP, Nhiều sai sót trong chấm thi THPT quốc gia 2016, đánh nhau vì Pokémon, Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Kỳ 1: Đi tìm mô hình cho TP.HCM

Từ nay đến năm 2025 đặt nền móng và xây dựng TP.HCM theo hướng TP thông minh là quyết tâm được lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh trong những buổi làm việc gần đây về đường hướng phát triển của TP.HCM. 

UBND Q.1, TP.HCM là một trong những đơn vị cải cách hành chính theo mô hình một dấu, một cửa nên hạn chế rất nhiều phiền hà cho người dân. Trong ảnh: người dân làm thủ tục hành chính tại UBND Q.1 - Ảnh: TỰ TRUNG

Tiết kiệm hơn 40% ngân sách

TP Hà Nội đã hoàn thành việc rà soát quy trình, định mức, đơn giá thực hiện duy trì, duy tu công viên, cây xanh và đã cắt giảm được kinh phí tới 40,38%...

Thảm cỏ và cây xanh trên đại lộ Thăng Long, nơi mỗi năm TP Hà Nội tốn 53 tỉ đồng cho công việc duy tu, chăm sóc - Ảnh: XUÂN LONG
Thảm cỏ và cây xanh trên đại lộ Thăng Long, nơi mỗi năm TP Hà Nội tốn 53 tỉ đồng cho công việc duy tu, chăm sóc - Ảnh: XUÂN LONG

Nội lực phải mạnh mới ra “biển lớn”

Sự phát triển của Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) khiến nhiều người bất ngờ, không ít ý kiến cho rằng sự thành công này nhờ xuất phát điểm là doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, Vinamilk được như hiện nay là do đã “thấu hiểu” khách hàng, đi lên từ nội lực và sáng tạo.

Công nhân bộ phận kiểm tra bao bì và đóng gói tại Nhà máy sữa Angkor Milk (Campuchia) vừa được Vinamilk đưa vào hoạt động cuối tháng 5-2016 - Ảnh: ÁNH HỒNG

Thêm nạn nhân bị lừa lấy mã OTP

Sau khi ông P.T.H. - bác sĩ tại TP.HCM - thuật lại câu chuyện bị lừa lấy mã OTP (Tuổi Trẻ ngày 16-8), anh Đ.K.Quân (Đà Nẵng) tiếp tục chuyển đến cho Tuổi Trẻ câu chuyện chính mình bị kẻ gian lừa lấy mã OTP để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Kẻ gian lừa anh Quân để lấy mã OTP (ảnh chụp từ màn hình Facebook của anh Quân) - Ảnh: Đ.NAM
Kẻ gian lừa anh Quân để lấy mã OTP (ảnh chụp từ màn hình Facebook của anh Quân) - Ảnh: Đ.NAM

Thương nhân Việt thua trên sân nhà 

Câu chuyện thương lái Trung Quốc thao túng thanh long (Tuổi Trẻ ngày 15-8) lại đặt ra câu hỏi doanh nghiệp Việt đang ở đâu khi để thua trên chính sân nhà của mình? Các chuyên gia đã bàn thêm về nội dung này.

Thương lái Trung Quốc xuất hiện tại vựa thanh long Xuân Tình, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) vào chiều 5-8 - Ảnh: Đức Phú

Vì một tương lai tươi sáng hơn

“Tiếp sức đến trường” - chính là tiếp sức những nghị lực vượt khó vươn lên tuyệt vời từ những người trẻ. Chính các bạn đã mang đến cuộc đời này những câu chuyện lung linh, làm lay động lòng người, củng cố thêm niềm tin vào một thế hệ trẻ đầy bản lĩnh. 

Cậu học trò từng nghỉ học vì nghèo Trần Văn Lâm (Tuổi Trẻ ngày 12-8) đã được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ để đến trường - Ảnh: T.M.

Năm nay, tôi sẽ đến trường

5 năm, ba lần đậu đại học, một lần đậu cao đẳng nhưng vì bệnh tật và gia cảnh khốn khó mà con đường học vấn của cô gái 23 tuổi này phải trải qua lắm gian truân. Lần này, hi vọng bi kịch ấy không lặp lại với Giang...

Mới vào Sài Gòn, Hà Giang đã xin ngay vào quán ăn làm thêm kiếm tiền - Ảnh: NGỌC HIỂN

Kỳ 2: Số phận một người tù

Lần đầu tiên, nhờ có Pierre Michelon chúng tôi được tiếp cận gần đến thế với những diễn biến cuộc đời một người tù VN ở xứ Guyane - ông Trần Tử Yến. Đó là nhờ vào những tư liệu lịch sử mà Pierre tìm được tại Văn khố quốc gia hải ngoại vùng Aix en Provence Pháp, đồng thời từ bản dịch kèm theo những ghi chú toàn bộ cuộc ghi hình phỏng vấn cựu tù Trần Tử Yến vài tháng trước khi ông mất của đạo diễn Geneviève Wiels.

Chân dung ông Trần Tử Yến và vợ ông Yến - Ảnh gia đình cung cấp

Nhiều sai sót trong chấm thi THPT quốc gia 2016

Nhiều thí sinh tăng từ 3 đến 8,75 điểm sau phúc khảo. Phần lớn sai sót này đều do cán bộ lên điểm, làm phách mắc sai sót trong quá trình làm việc.

Thí sinh ghi hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016 - Ảnh: M.G.
Thí sinh ghi hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016 - Ảnh: M.G.

Đẹp và tự tin hơn

Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương TP.HCM là đơn vị đầu tiên của cả nước thành lập Trung tâm điều trị toàn diện cho trẻ bị khe hở môi, hàm ếch ngay từ khi chào đời cho đến khi hoàn thiện về thẩm mỹ và chức năng.

Các bác sĩ Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương TP.HCM phẫu thuật và tạo hình khe hở môi cho một bé 6 tháng tuổi - Ảnh: L.TH.H.

Cảm hứng sáng tác từ... người khác

Chưa kịp quên nghi án đạo nhạc ca khúc mới nhất của Sơn Tùng M-TP Chúng ta không thuộc về nhau (được cho là giống We don’t talk anymore của Charlie Puth), công chúng nghe nhạc Việt lại xôn xao trước những nghi án khác.

Status của trang Facebook mang tên Marika Takeuchi đặt nghi vấn về ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường - Ảnh: FBNV

Gắn máy theo dõi chồng, coi chừng phạm luật

Hiện nay, các thiết bị định vị, theo dõi, nghe lén hay ghi hình lén được rao bán công khai và nhiều người đã mua các thiết bị này để sử dụng tùy tiện, không biết rằng rất có thể mình đã phạm pháp. 

Ảnh minh họa: DAD
Ảnh minh họa: DAD

Đánh nhau vì Pokémon, 2 người Singapore bị bắt

Cảnh sát Singapore cho biết đã bắt giữ hai người đàn ông đánh nhau do mâu thuẫn liên quan tới trò Pokémon Go. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên ở đảo quốc sư tử liên quan tới trò chơi đang làm mưa làm gió trên thế giới.

Bảo tàng Tuol Sleng ở Campuchia trưng biển cấm người chơi Pokémon Go trong khu vực bảo tàng - Ảnh: REUTERS

Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế

Đó là khẳng định của nhiều đại biểu bên lề cuộc họp báo chiều 16-8 về hội thảo quốc tế “Quy chế pháp lý của đảo, đá trong luật quốc tế”, do Trường ĐH Nha Trang và Trường ĐH Phạm Văn Đồng phối hợp tổ chức.

PGS.TS Phạm Đăng Phước, hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng (giữa), phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: Q.T.
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên