14/08/2016 10:45 GMT+7

Nghe đọc báo 14-8: ​Đòn trí mạng với du lịch Thái Lan

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Điểm yếu bảo mật rất lớn của ngân hàng, cấm bia rượu sau 22g, ông Tây làm sách kể chuyện làng quê Việt, những cảnh báo về Pokémon Go, cuộc chiến chống kẹt xe ở Manila... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Tiền thuế của dân & tòa nhà hành chính

Lúc 11g ngày 11-8, tại kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng, khi đại biểu Trần Văn Trường vừa chất vấn lãnh đạo UBND thành phố về vấn đề di dời trung tâm hành chính Đà Nẵng thì chỉ vài phút sau đó, nhiều tờ báo đã kịp đưa thông tin này lên trang online và trở thành vấn đề “nóng” nhất trong mấy ngày qua.

Trung tâm hành chính Đà Nẵng mới hoạt động gần 3 năm nay đã phải bàn tới chuyện di dời - Ảnh: V.Hùng
Trung tâm hành chính Đà Nẵng mới hoạt động gần 3 năm nay đã phải bàn tới chuyện di dời - Ảnh: V.Hùng

Chuyển từ siết đầu vào sang siết đầu ra

Việc Bộ GD-ĐT đồng ý cho TP.HCM được tự xét công nhận tốt nghiệp THPT đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia giáo dục, nhà trường, phụ huynh học sinh. Nhưng cũng có nỗi lo khi chưa có một kế hoạch cụ thể, chi tiết dù năm học đã gần đến.

Một nhóm học sinh chuẩn bị vào lớp 12 năm nay, đã bắt đầu rèn luyện môn vẽ để hướng đến ngành kiến trúc. Họ có chút lo lắng khi nghe chuyện lại đổi mới thi cử - Ảnh: DUYÊN PHAN

Điểm yếu bảo mật rất lớn của ngân hàng

Sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất số tiền 500 triệu đồng trong tài khoản mở ở Vietcombank (Tuổi Trẻ ngày 13-8) là sự cố hi hữu không chỉ làm người gửi tiền lo lắng, mà cả phía ngân hàng cũng giật mình. Các chuyên gia bảo mật đã phân tích và đưa ra lời khuyên.

Sau sự cố, giao dịch Internet Banking của VCB khó khăn hơn trước. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật vẫn khuyên dùng hình thức giao dịch này với điều kiện ngân hàng phải bảo mật an toàn - Ảnh: T.T.D.

Cấm bia rượu sau 22g, nên không?

Nằm trong kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp 71 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, Cục CSGT đề nghị phòng CSGT tại 4 TP lớn là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng có kế hoạch kiểm soát người uống rượu bia lái xe sau 22g.

Khu phố Tây balô trên đường Bùi Viện (TP.HCM) sau 0g vẫn nhộn nhịp - Ảnh: T.T.D.

Hãy mạnh dạn với những ý tưởng mới

Đến Việt Nam làm du lịch, tôi thấy nhiều doanh nghiệp trong ngành có xu hướng nhìn xem doanh nghiệp đi trước đã làm gì và sao chép cách làm đó, thay vì làm theo cách riêng của mình…

Du khách nước ngoài tại một điểm du lịch cộng đồng ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) - Ảnh: Lam Giang

Thương hiệu Việt trỗi dậy

Sau một thời gian tăng trưởng nóng, các chuỗi cửa hàng nhượng quyền thực phẩm, cà phê quốc tế ở thị trường VN bắt đầu có dấu hiệu “đào thải”, không ít thương hiệu phải thu hẹp mạng lưới hay rút khỏi thị trường.

Các chuỗi cửa hàng cà phê hiện tập trung đầu tư không gian quán hiện đại, thu hút nhiều bạn trẻ - 
Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các chuỗi cửa hàng cà phê hiện tập trung đầu tư không gian quán hiện đại, thu hút nhiều bạn trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Lang thang giữa “vương quốc pơmu”

Có một khu rừng pơmu kỳ bí với quần thể hàng nghìn cây có thể chinh phục bất kỳ du khách nào.

Một cây pơmu cổ thụ ở khu rừng kỳ bí  - Ảnh: TRẦN MAI
Một cây pơmu cổ thụ ở khu rừng kỳ bí - Ảnh: TRẦN MAI

Những nụ cười từ đảo xanh

Cả tuần nay, trẻ em trên đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) tập trung đông đúc ở khu vực phía trước đền tưởng niệm Thổ Chu để vui đùa bên xích đu, cưỡi vịt, đi thang dây... ở khu vui chơi thiếu nhi vừa mới được xây dựng.

Trẻ em Thổ Chu nô đùa bên sân chơi ở ấp Bãi Ngự do các sinh viên TP.HCM thiết kế, xây dựng - Ảnh: Ngọc Hiển

Kỳ 4: Sự thỏa mãn của các “tá điền”

Có rất nhiều cặp đôi yêu nhau rồi kết hôn, sinh con tại các trang trại mình làm thuê. Các “điền chủ” không chỉ xe duyên cho họ nên nghĩa vợ chồng mà còn góp tay vun đắp hạnh phúc bằng việc cho mượn tiền mua nhà hoặc bố trí chỗ ở riêng trong các khu nhà tập thể.

Vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Phương và chị Nguyễn Thị Ngọc Loan làm “quản gia” trang trại lúa Nhật của điền chủ Khanh - Ảnh: V.TR.

Bỏ làm thầy, đi trồng lúa

Anh Hai “kỹ sư lúa” là cái tên mà người dân vùng Rạch Bà Mười đã đặt cho ông Nguyễn Thanh Liêm, ngoài 50 tuổi. Từ một nông dân mạnh dạn thử nghiệm với 100kg lúa giống, ông đã làm nên thương hiệu của cuộc đời mình và là người đã ươm mầm lúa giống cho người dân vùng Rạch Bà Mười, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. 

Ông “kỹ sư lúa” Hai Liêm trong kho lúa giống của mình - Ảnh: T.H.

Ông Tây làm sách kể chuyện làng quê Việt

Nét vẽ đơn giản, giọng văn trẻ con, cả tập My dad is awesome! (tạm dịch: Ba tôi tuyệt cú mèo!) mỏng te đọc một lèo là hết, nhưng chứa đựng cảm tình của một người Úc sinh sống ở Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Tác giả Stivi Cooke và quyển sách My dad is awesome! - Ảnh: NVCC

Tổng thống Mỹ và... Hollywood

Khi đấu trường chính trị giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton tranh chiếc ghế tổng thống đang ngày càng khốc liệt, câu chuyện về hình ảnh tổng thống Mỹ trên phim Hollywood một lần nữa nóng lên.

Hình ảnh của Frank Underwood, vị tổng thống Hoa Kỳ hư cấu, trong loạt phim truyền hình ăn khách House of Cards (Ván bài chính trị) - Ảnh: Netflix

Những cảnh báo về Pokémon Go

Ngoài những nguy cơ về tính mạng và tài sản, người chơi Pokémon Go dễ gặp phải những rủi ro về an ninh thông tin và có nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Cuộc chiến chống kẹt xe ở Manila

Việc Philippines vay 2,4 tỉ USD từ Nhật Bản để xây dựng thêm một tuyến đường sắt mới ở cửa ngõ Manila cho thấy quyết tâm thực hiện cam kết giải quyết tình trạng kẹt xe của chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte.

Các tàu cũ thuộc tuyến LRT-1 ở Manila đang dần được thay thế để phục vụ người dân tốt hơn - Ảnh: Cơ quan quản lý LRT

Đòn trí mạng với du lịch Thái Lan

Chỉ trong vòng 24 tiếng, các tỉnh miền nam Thái Lan hứng chịu 14 vụ đánh bom làm ít nhất 4 người chết và hơn 35 người bị thương. Các vụ tấn công đều nhắm vào những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Binh sĩ Thái Lan tham dự lễ kỷ niệm mừng sinh nhật thứ 84 của hoàng hậu Thái Lan Sirikit ngày 12-8 tại thủ đô Bangkok - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên