15/08/2016 12:30 GMT+7

Nghe đọc báo 15-8: ​Mỹ cắn quả đắng “đầu tư Trung Quốc”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ngân hàng không thể phủi trách nhiệm, thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, Pháp bắt đầu tựu trường vẫn lo khủng bố, Lộ tin nhắn Facebook, kiện được không?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mọi việc đều có thể...

“All things possible” (Mọi việc đều có thể) - đó là câu slogan treo ngay trên đầu trang web của Trường trung học Bolles (Florida, Mỹ), nơi đã đào tạo nên tay bơi Joseph Schooling - người đã đánh bại Michael Phelps ở nội dung 100m bướm tại Olympic Rio 2016.

Schooling trên bục nhận HCV. Ảnh: REUTERS
Schooling trên bục nhận HCV. Ảnh: REUTERS

“Đừng để người dân thấy mình nhỏ bé...”

Đó là ý kiến của kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất khi nói đến chuyện Đà Nẵng “có vấn đề” về trung tâm hành chính (TTHC) cũng như phong trào xây dựng TTHC gần đây. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất nói:

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất - Ảnh: H.TRANG

Ngân hàng không thể phủi trách nhiệm

Sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản mở ở Vietcombank đã gây dư luận xôn xao mấy ngày qua. 

Người dân không nên để quá nhiều tiền trong tài khoản ATM - Ảnh: TỰ TRUNG

Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Nhiều doanh nghiệp VN đã vượt khỏi tầm quốc gia để vươn tầm thế giới, góp phần đưa các sản phẩm thương hiệu VN tới gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Đầu năm 2016, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông ngay trong ngày đầu tiên Hội chợ Gulfood 2016 - Ảnh: HIẾU TRUNG

Tiếp tay thương lái Trung Quốc thao túng thanh long

Trong khi các doanh nghiệp kinh doanh thanh long xuất khẩu ở Bình Thuận đang lâm vào cảnh lao đao thì nhiều thương lái Trung Quốc ồ ạt xâm nhập thị trường giở đủ chiêu ép, phá giá. 

Thương lái Trung Quốc xuất hiện tại vựa thanh long Xuân Tình, huyện Hàm Thuận Nam - Ảnh: Đ.Phú
Thương lái Trung Quốc xuất hiện tại vựa thanh long Xuân Tình, huyện Hàm Thuận Nam - Ảnh: Đ.Phú

Đừng để cứ cháy là chết người

Nhiều vụ hỏa hoạn làm thương vong nhiều người liên tiếp xảy ra gần đây, khiến người ta không thể không lo lắng khi nào tử thần lại ập đến và nạn nhân kế tiếp là ai? 

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy ở đường Phan Bội Châu (P.7, TP Cà Mau) làm sáu người trong gia đình chết thảm - Ảnh: N.HÙNG

Gặp gỡ tác giả “Reading Raphael in Hanoi”

Giải nhất cuộc thi viết quốc tế (Writing Prize) là bài phân tích kiệt tác “Trường Athens” của danh họa Phục hưng Raphael. Tác giả bài viết là Nguyễn Tiến Thành, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội, Amsterdam.

Nguyễn Tiến Thành nhận giải nhất cuộc thi viết quốc tế với tác phẩm Reading Raphael in Hanoi tại thủ đô Washington, Mỹ ngày 17-5-2016 - Ảnh: Đ.T.H.

Kỳ cuối: Nỗi lòng điền chủ

Đang hào hứng nói chuyện làm ăn, bất chợt ông Út Huy thở dài “xụi lơ” khi nghe tôi nhắc quy định “hạn điền” của Luật đất đai 2013. Quy định này khiến ông và những “điền chủ” như ông phải nhờ rất nhiều người khác đứng tên sổ đỏ đất của họ.

Ông Nguyễn Văn Thành bám trụ tại Đồng Tháp Mười hơn 30 năm mới có hơn 60ha đất trồng lúa nhưng quá nhiều sổ đỏ - Ảnh: V.TR.
Ông Nguyễn Văn Thành bám trụ tại Đồng Tháp Mười hơn 30 năm mới có hơn 60ha đất trồng lúa nhưng quá nhiều sổ đỏ - Ảnh: V.TR.

“Không có phương thức tuyển sinh nào hoàn hảo”

Bộ GD-ĐT - đơn vị chủ trì tổ chức thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2016 - đánh giá thế nào về đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH chính quy 2016 vừa qua? 

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) ngày cuối cùng nộp hồ sơ đợt 1, năm nay không còn cảnh chen lấn như năm 2015 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Mục tiêu chọn ngành đã rõ ràng hơn

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, đến thời điểm này có thể khẳng định bức tranh tuyển sinh 2016 đã lộ ra những khác biệt cơ bản so với năm 2015. Theo đó, thí sinh có mục tiêu chọn ngành đào tạo rõ ràng hơn, chứ không chỉ nhằm mục tiêu đậu ĐH bất cứ ngành nào.

Cán bộ phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ráo riết chuẩn bị giấy triệu tập trúng tuyển của trường gửi cho thí sinh để làm thủ tục nhập học (ảnh chụp chiều 14-8) - Ảnh: NHƯ HÙNG

Đeo kính ban đêm chỉnh độ cận

Đây là cách một số trẻ bị cận thị đang áp dụng: đeo kính lúc đi ngủ, buổi sáng thức dậy bỏ kính ra và sinh hoạt như trẻ bình thường.

Nhân viên Bệnh viện Mắt TP.HCM tư vấn cho bệnh nhân về việc đeo kính áp tròng vào ban đêm để chỉnh độ cận - Ảnh: THÙY DƯƠNG
Nhân viên Bệnh viện Mắt TP.HCM tư vấn cho bệnh nhân về việc đeo kính áp tròng vào ban đêm để chỉnh độ cận - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Cảm ơn cặp đôi vàng trong Thiên thần nhỏ của tôi

Kịch bản Việt Linh trên nền truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh - tác giả chưa lúc nào nguôi hot với các fan trẻ - nhưng sao người đứng tuổi lại đến rạp đông? Đó là nỗi tò mò đầu tiên của tôi khi đến xem vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi ở sân khấu Hồng Hạc trong suất diễn gần đây nhất - ngày 12-8.

Gia Bảo (vai Kha) và Hà Mi (vai Hồng Hoa) - hai diễn viên nhí diễn xuất rất thành công trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi. Vở sẽ diễn suất kế tiếp vào đêm 16-9 tại sân khấu Hồng Hạc - Ảnh: ĐÌNH KHANG

Lộ tin nhắn Facebook, kiện được không?

Mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao vì thông tin một nữ nhạc sĩ bị tung một số tin nhắn riêng tư. Việc này gây phiền nhiễu cho người bị lấy thông tin và khiến nhiều người lo ngại về việc giữ kín bí mật đời tư của mình.

Mỹ cắn quả đắng “đầu tư Trung Quốc”

Các nhà đầu tư Trung Quốc mang lại luồng sinh khí mới cho Thung lũng Silicon nhưng khác biệt trong văn hóa làm ăn khiến doanh nghiệp Mỹ không ít lần “hố” to.

Dự án khu nhà Metropolis ở ngoại ô Los Angeles do nhà đầu tư Trung Quốc Greenland phát triển ở bang California (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Học trong nỗi sợ

Hơn hai tuần nữa, học sinh ở Pháp bắt đầu tựu trường. Thế nhưng những ngày qua xã hội lại đang bàn tán một chuyện rất thời sự: khủng bố ở trường học.

Cảnh sát đặc nhiệm giải cứu học sinh trong một sự vụ ở trường học tại Besançon (Pháp) - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên