Sự kiện

Thứ ba 28-03-2023
Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông
Pháp luật

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo xin giảm nhẹ của các bị cáo trong vụ án bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông.

Thứ hai 06-03-2023
Phúc thẩm vụ Phước Kiển: Ông Tất Thành Cang không kháng cáo
Pháp luật

Sáng 6-3, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và khu dân cư Ven Sông do có 9/10 bị cáo kháng cáo và có kháng nghị của viện trưởng Viện KSND TP.HCM. Riêng ông Tất Thành Cang không kháng cáo.

Thứ năm 03-11-2022
Viện Kiểm sát đề nghị tòa xác định lại thất thoát trong vụ bán rẻ dự án Phước Kiển, Ven Sông
Pháp luật

TTO - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị phúc thẩm đối với bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM liên quan vụ bán rẻ hai dự án Phước Kiển, Ven Sông.

Thứ hai 17-10-2022
Vụ bán rẻ dự án Phước Kiển: Viện kiểm sát đánh giá ông Tất Thành Cang hết sức thành khẩn
Pháp luật

TTO - Sau sáu ngày xét xử, sáng 17-10, đại diện Viện KSND TP.HCM tranh luận đối đáp với các luật sư bào chữa và các bị cáo. Ông Tất Thành Cang được viện kiểm sát đánh giá là thành khẩn khi nhận trách nhiệm và xin được nộp tiền khắc phục hậu quả.

Thứ hai 28-02-2022
Tiếp tục đề nghị truy tố ông Tất Thành Cang và 9 bị can trong vụ sai phạm tại dự án Phước Kiển
Pháp luật

TTO - Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần 2, đề nghị truy tố ông Tất Thành Cang và 9 bị can trong vụ liên quan đến sai phạm tại dự án khu dân cư ở Phước Kiển và khu dân cư Ven Sông

Thứ sáu 03-12-2021
Chưa có cơ sở xác định Quốc Cường Gia Lai cấu kết để có lợi trong dự án Phước Kiển
Pháp luật

TTO - Nội dung được nêu trong kết luận điều tra bổ sung vụ án 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí' tại Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận của Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM ngày 3-12.

Thứ hai 25-10-2021
Vụ 32ha đất Phước Kiển: Viện kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung 5 vấn đề
Pháp luật

TTO - Viện KSND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ sai phạm chuyển nhượng đất tại các khu dân cư Phước Kiển và Ven Sông, yêu cầu điều tra bổ sung 5 vấn đề. Trong đó, có điều tra trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Thứ tư 25-08-2021
Vụ sai phạm 32ha đất Phước Kiển: Công ty Quốc Cường Gia Lai liên quan gì?
Pháp luật

TTO - Trong cả 2 vụ sai phạm đất đai tại dự án khu dân cư Phước Kiển và khu dân cư Ven Sông, Công ty Quốc Cường Gia Lai được nhắc đến với tư cách là đối tác đầu tư của Công ty Tân Thuận.

Thứ sáu 20-08-2021
32ha đất Phước Kiển bị chuyển nhượng sai thế nào?
Pháp luật

TTO - Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ chuyển nhượng 32ha đất Phước Kiển. Theo đó, quá trình chuyển nhượng và đền bù dự án khu dân cư Phước Kiển, Nhà Bè có nhiều sai phạm, gây thiệt hại vốn nhà nước.