
Tập đoàn Thaco đã cùng với tư vấn nghiên cứu các phương án tích hợp các khu TOD tại vị trí các nhà ga, depot đảm bảo hiệu quả khai thác đầu tư.

ACV trình Thủ tướng xem xét giao doanh nghiệp này xây sớm đường băng thứ 3 và làm chủ đầu tư giai đoạn 2 dự án sân bay Long Thành.

Giai đoạn đầu khai thác, Long Thành chưa tiếp nhận toàn bộ bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất mà dựa vào tiến độ dự án, giao thông kết nối.
6h10, máy bay Beech King Air 350ER tiếp cận đường băng số 1 sân bay Long Thành, bay là là sát đường băng để kiểm tra hệ thống đèn.

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) cũng có công văn gửi TP.HCM về đề xuất làm đường sắt kết nối sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, về nghiên cứu thực hiện dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành kết nối sân bay Long Thành.

Các chuyến bay hiệu chuẩn và kiểm tra phương thức bay tại sân bay Long Thành dự kiến sẽ diễn ra khoảng một tháng, kể từ ngày 26-9 đến 24-10-2025.

Các chuyên gia khuyến nghị việc khai thác sân bay Long Thành cần xuất phát từ nhu cầu thực tế của hành khách và doanh nghiệp, tránh cú sốc "lợi bất cập hại" trong giai đoạn đầu.

Việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư, hỗ trợ việc làm ở dự án sân bay Long Thành có nhiều sai phạm từ cấp chính quyền cơ sở khi thẩm định hồ sơ.

Theo kế hoạch, thời gian thi công dự án khoảng 4 năm, mục tiêu đến năm 2029 hoàn thành, chạy thử và đưa vào khai thác thương mại từ 2030.

Phương án tối ưu là biện pháp thi công chủ đạo bằng đường công vụ dọc tuyến, không gây ảnh hưởng đến quá trình khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện hữu.

Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc và CIENCO4 muốn làm đường sắt Thủ Thiêm - sân bay Long Thành
Các dự án liên danh quan tâm gồm: metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), đường sắt Thủ Thiêm - sân bay Long Thành, metro số 1 (TP mới Bình Dương - Suối Tiên)...

Tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan cần sớm hoàn thiện các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành bởi tình trạng ùn tắc hiện nay rất lớn.

Ngày 19-8, Vietjet đã khởi công trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng máy bay ở sân bay Long Thành (Đồng Nai), đánh dấu thêm một bước tổng thể về tiến độ của sân bay quốc tế này.

Hiện nay kết nối từ TP.HCM đến sân bay Long Thành chỉ có đường bộ, chưa có đường sắt hoặc metro.

Không nên vội vàng chuyển các chuyến bay khi chưa có kết nối giao thông thuận lợi cho hành khách đến sân bay mới.

Đó là nội dung trong báo cáo về phương án khai thác hàng hóa quốc tế khi sân bay Long Thành đi vào vận hành thương mại.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.

Chuyển chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành: Phải lấy sự thuận tiện của hành khách làm trọng tâm
Phương án chuyển chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành phải được đánh giá kỹ lưỡng và cần khảo sát ý kiến của hành khách, vì họ chính là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Nhiều ý kiến băn khoăn việc chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Long Thành khi hạ tầng như cao tốc, metro hay đường sắt vẫn chưa hoàn thiện.