Sau 5 giờ bay hiệu chuẩn cho thấy hệ thống giám sát hàng không ở sân bay Long Thành đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Cục Hàng không Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh metro số 2, ưu tiên hàng đầu cho tuyến đường sắt nối hai Long Thành - Tân Sơn Nhất, dự kiến khởi công cuối 2025.
Ngày 23-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về thủ tục trong việc chuẩn bị cho dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Ngày 21-10, UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án làm đường sắt kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất.
Phương án kết nối hai sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất thông qua metro số 2 và đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành sẽ có nhiều thuận lợi để làm nhanh nhất.
Vietnam Airlines kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép các hãng hàng không được chủ động linh hoạt kế hoạch khai thác để đảm bảo nguồn lực cũng như đảm bảo nối chuyến trong giai đoạn đầu khai thác sân bay Long Thành.
Korean Air lên kế hoạch mở rộng mạng bay, tăng vận tải hàng hóa và đặc biệt quan tâm đến tiến độ dự án sân bay Long Thành.
Tập đoàn Thaco đã cùng với tư vấn nghiên cứu các phương án tích hợp các khu TOD tại vị trí các nhà ga, depot đảm bảo hiệu quả khai thác đầu tư.
ACV trình Thủ tướng xem xét giao doanh nghiệp này xây sớm đường băng thứ 3 và làm chủ đầu tư giai đoạn 2 dự án sân bay Long Thành.
Giai đoạn đầu khai thác, Long Thành chưa tiếp nhận toàn bộ bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất mà dựa vào tiến độ dự án, giao thông kết nối.
6h10, máy bay Beech King Air 350ER tiếp cận đường băng số 1 sân bay Long Thành, bay là là sát đường băng để kiểm tra hệ thống đèn.
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) cũng có công văn gửi TP.HCM về đề xuất làm đường sắt kết nối sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, về nghiên cứu thực hiện dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành kết nối sân bay Long Thành.
Các chuyến bay hiệu chuẩn và kiểm tra phương thức bay tại sân bay Long Thành dự kiến sẽ diễn ra khoảng một tháng, kể từ ngày 26-9 đến 24-10-2025.
Các chuyên gia khuyến nghị việc khai thác sân bay Long Thành cần xuất phát từ nhu cầu thực tế của hành khách và doanh nghiệp, tránh cú sốc "lợi bất cập hại" trong giai đoạn đầu.
Việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư, hỗ trợ việc làm ở dự án sân bay Long Thành có nhiều sai phạm từ cấp chính quyền cơ sở khi thẩm định hồ sơ.
Theo kế hoạch, thời gian thi công dự án khoảng 4 năm, mục tiêu đến năm 2029 hoàn thành, chạy thử và đưa vào khai thác thương mại từ 2030.
Phương án tối ưu là biện pháp thi công chủ đạo bằng đường công vụ dọc tuyến, không gây ảnh hưởng đến quá trình khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện hữu.
Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc và CIENCO4 muốn làm đường sắt Thủ Thiêm - sân bay Long Thành
Các dự án liên danh quan tâm gồm: metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), đường sắt Thủ Thiêm - sân bay Long Thành, metro số 1 (TP mới Bình Dương - Suối Tiên)...