Sự kiện

Thứ bảy 05-08-2023
Khai thông tin, đăng ký cư trú online: Ghi sao cho đúng?
Bạn đọc làm báo

Nhiều bạn đọc phản ánh gặp lúng túng khi khai thông tin cư trú, đăng ký thường trú, tạm trú... trên cổng dịch vụ công dễ bị sai.

Thứ sáu 04-08-2023
Xác nhận cư trú online: Khổ vì không có tờ khai mẫu, hệ thống liên tục báo lỗi...
Thời sự

Rất nhiều người dân cho biết gặp khó khăn khi đăng ký thường trú, tạm trú, xin giấy xác nhận cư trú (CT07).

Thứ tư 02-08-2023
Người dân than gặp khó khi đăng ký, xác nhận cư trú online
Thời sự

Chị T.U (phường 13, Gò Vấp, TP.HCM) lên cổng dịch vụ công và tới công an phường cả chục lần nhưng vẫn chưa xong đăng ký tạm trú online.

Thứ năm 27-04-2023
Trường đại học không được yêu cầu thí sinh nộp hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú
Giáo dục

Liên quan đến việc một số trường đại học yêu cầu thí sinh nộp giấy xác nhận cư trú khi xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có ý kiến về vấn đề này.

Thứ ba 25-04-2023
Nhiều trường đại học vẫn yêu cầu thí sinh nộp giấy xác nhận cư trú khi xét tuyển
Tuyển sinh

Nhiều trường đại học vẫn yêu cầu thí sinh xét tuyển phải nộp giấy xác nhận cư trú để làm hồ sơ minh chứng hưởng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng. Vì sao có sự trớ trêu này?

Thứ sáu 07-04-2023
Bộ Công an đề xuất tăng thời hạn giấy xác nhận cư trú lên 1 năm
Thời sự

Dự thảo thông tư liên quan đăng ký, quản lý cư trú của Bộ Công an đề xuất tăng thời hạn giấy xác nhận cư trú lên 1 năm so với hiện nay là 30 ngày.

Thứ bảy 25-03-2023
Chấn chỉnh cán bộ, không được bắt dân xác nhận cư trú
Thời sự

UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ chấn chỉnh thái độ, tác phong của cán bộ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời không được yêu cầu người dân cung cấp xác nhận cư trú khi giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ ba 14-03-2023
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tuyệt đối không yêu cầu xuất trình giấy xác nhận cư trú
Thời sự

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính các cấp bắt buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú.

Thứ năm 09-03-2023
Người dân Đồng Nai, Bình Dương không cần xuất trình sổ hộ khẩu khi làm thủ tục hành chính
Thời sự

Đồng Nai và Bình Dương có văn bản chỉ đạo cán bộ, công chức khi làm thủ tục hành chính không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Thứ năm 09-03-2023
267 thủ tục sẽ không phải trình hộ khẩu, xác nhận cư trú
Thời sự

Có 267 thủ tục hành chính sẽ phải bãi bỏ yêu cầu xuất trình, nộp sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú và phải hoàn thiện các quy trình điện tử trước ngày 20-3 theo yêu cầu của Chính phủ.

Thứ sáu 03-03-2023
Người dân có thể dùng ứng dụng VNeID để thay xác nhận cư trú
Thời sự

Mới đây, ứng dụng định danh điện tử VNeID đã tích hợp thêm thông tin cư trú, nhân khẩu có thể giúp giải quyết vướng mắc liên quan giấy xác nhận cư trú khi người dân làm các thủ tục, giao dịch.

Thứ tư 01-03-2023
Trung tướng Tô Ân Xô: Kiên quyết xử lý cán bộ sách nhiễu dân khi làm thủ tục hành chính
Thời sự

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an sẽ kiên quyết xử lý, kỷ luật những cán bộ không thực hiện đúng quy định, cố tình gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Thứ ba 28-02-2023
TP.HCM: Nhiều bộ phận 'một cửa' còn yêu cầu giấy xác nhận cư trú
Thời sự

Qua kiểm tra, đa số cán bộ bộ phận một cửa ở TP.HCM còn lúng túng, yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú khi giải quyết xác nhận độc thân, đăng ký kết hôn, cấp điện, nước, tuyển sinh...

Thứ ba 28-02-2023
Ra công điện chấn chỉnh, Thủ tướng yêu cầu không bắt dân trình thủ tục hộ khẩu, cư trú
Thời sự

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc chấn chỉnh thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy và các thủ tục liên quan tới cư trú.

Chủ nhật 26-02-2023
Tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú
Thời sự

Đại diện Tổ đề án 06 của Chính phủ đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo khi giải quyết thủ tục hành chính, tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú.

Thứ bảy 25-02-2023
Thủ tướng: Không yêu cầu xác nhận cư trú trong giải quyết thủ tục hành chính
Thời sự

Sáng 25-2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chủ trì phiên họp thứ 5 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai đề án 06 của Chính phủ, đã yêu cầu yêu cầu không xác nhận cư trú trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ bảy 25-02-2023
Xác nhận cư trú đâu phải khó giải quyết
Bình luận

Đã gần hai tháng sau khi sổ hộ khẩu và sổ thường trú giấy hết giá trị sử dụng (từ 1-1-2023), người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc xác nhận cư trú.

Thứ bảy 25-02-2023
Bao giờ thôi phụ thuộc xác nhận cư trú?
Bạn đọc làm báo

Những ngày qua, bạn đọc tiếp tục phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về sự nhọc nhằn, rắc rối khi buộc phải xin giấy xác nhận cư trú từ cơ quan công an khi làm các thủ tục, giao dịch.

Thứ năm 23-02-2023
Giải 'bài toán' xác nhận cư trú: Bạn đọc hỏi tiếp tục dùng sổ hộ khẩu được không?
Bạn đọc làm báo

Thêm nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online ở nhiều địa phương kể lại “đoạn trường” đi xin xác nhận cư trú. Đồng thời kiến nghị tiếp tục dùng sổ hộ khẩu cho đến khi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đồng bộ đầy đủ.

Thứ tư 22-02-2023
Bỏ sổ hộ khẩu: Tại sao người dân vẫn phải xin giấy xác nhận cư trú?
Thời sự

Dù "khai tử" sổ hộ khẩu nhưng nhiều nơi ở Hà Nội, người dân vẫn phải xin giấy xác nhận cư trú khi làm một số thủ tục như đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân, chuyển nhượng đất đai.