10/10/2025 22:30 GMT+7

Vụ sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện: Trường yêu cầu đình chỉ nhân viên căng tin

Liên quan đến việc sinh viên "tố" bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên vừa cho biết đã làm việc với nhà ăn yêu cầu đình chỉ nhân viên đã để xảy ra sai sót trên và cam kết không tái phạm.

sinh viên - Ảnh 1.

Ký túc xá sinh viên Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên trong đợt mưa lũ - Ảnh: Ký túc xá - TNUE

Tối 10-10, PGS.TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên - cho biết mặc dù sự việc không xuất phát từ chủ ý cá nhân, nhưng lãnh đạo nhà trường nhận thấy trách nhiệm và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Theo ông, nhà trường cũng đã làm việc với nhà ăn yêu cầu đình chỉ nhân viên đã để xảy ra sai sót trên và cam kết không tái phạm.

"Nhà trường rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của các cấp, các ngành, phụ huynh và toàn thể xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ khẩn trương khắc phục, rà soát quy trình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để không xảy ra tình huống tương tự trong thời gian tới", ông Trường cho biết.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online phản ánh, từ ngày 9-10, mạng xã hội xôn xao khi một số tài khoản cho biết sinh viên Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên "tố" khi trường "chìm" trong biển nước, sinh viên bị cô lập và không có điện, phục vụ căng tin ký túc xá lại gây khó dễ trong việc tiếp nhận các suất ăn từ thiện để bán cơm với giá 30.000 đồng.

Có tài khoản mạng cho biết căng tin của trường cũng không cho phép sinh viên thanh toán hình thức chuyển khoản trong những ngày mưa lũ, chỉ nhận tiền mặt khiến nhiều sinh viên không có tiền mua, phải nhịn đói.

Theo lãnh đạo nhà trường, vào khoảng 10h30 ngày 8-10, có một người dân đi bộ đến ký túc xá của trường, gặp một nhân viên ban quản lý ký túc xá và bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ một số suất ăn trưa cho sinh viên.

Do không xin được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, nhân viên này không dám tự ý quyết định và đã trao đổi với đơn vị cung cấp dịch vụ nhà ăn. Sau đó, nhân viên của nhà ăn đã tự ý quyết định và trả lời là không tiếp nhận các suất ăn hỗ trợ này.

"Sự việc đáng tiếc nêu trên phát sinh do nhân viên của nhà ăn tự quyết định và trả lời, không có chỉ đạo hay can thiệp từ phía nhà trường. Đồng thời, việc nhà ăn tạm thời chỉ nhận tiền mặt trong bữa cơm trưa 8-10 cũng là do nhân viên nhà ăn tự ý thực hiện, không phải chủ trương của trường.

Ngay từ buổi chiều cùng ngày, nhà trường đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và các nhà hảo tâm để đảm bảo cung cấp đầy đủ các suất ăn miễn phí cho toàn bộ sinh viên trong ký túc xá bị ảnh hưởng bởi bão, lũ và ngập úng" - lãnh đạo nhà trường nói.

Nhà trường khẳng định "không có bất kỳ chỉ đạo nào liên quan đến sự việc nêu trên". Đồng thời cho biết đơn vị dịch vụ cung cấp nhà ăn đã cam kết giá các suất ăn vẫn được giữ nguyên như ngày thường, không có việc nâng giá hay lợi ích nhóm trong quá trình phục vụ sinh viên trong thời gian xảy ra bão, lũ.

Vụ sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện: trường yêu cầu đình chỉ nhân viên căng tin - Ảnh 2.Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng

Lãnh đạo Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên khẳng định thông tin chia sẻ trên mạng không đúng, nhà trường sẽ mời công an vào cuộc, làm việc với những trang đăng tin sai lệch, mục đích câu view.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất