
Gian hàng trải nghiệm của Tập đoàn TH thu hút rất đông người dân đến trải nghiệm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Gian hàng đã thu hút mọi người nhờ loạt vật phẩm tái chế được trưng bày như móc áo, muỗng, chậu cây… cùng câu chuyện 'hồi sinh' đặc biệt ẩn sâu trong từng vật phẩm đó.
Hành trình "hồi sinh" vỏ hộp sữa không chỉ là câu chuyện của tái chế, mà còn là biểu tượng của một lối sống văn minh, trách nhiệm. Khi tương lai xanh hơn cho cộng đồng được khởi nguồn chỉ từ một hành động rất nhỏ mỗi ngày.
30 giây hồi sinh vỏ hộp sữa
Đại diện Tập đoàn TH cho hay hành trình "hồi sinh" vỏ hộp sữa nghe tưởng chừng rắc rối nhưng thực tế lại rất đơn giản. Sau khi dùng xong, thay vì bỏ vội vào thùng rác, người dùng chỉ cần rửa sạch bên trong, để khô cất gọn lại. Quá trình rửa sạch, gấp gọn này chỉ mất khoảng 30 giây.
Sau khi tích đủ số vỏ hộp sữa, người dùng có thể mang chúng đến các điểm thu gom tại hệ thống cửa hàng TH true mart (từ 8h - 17h30 các ngày trong tuần), quét QR code của chương trình, nhập thông tin thu gom theo hướng dẫn và nhận quà (nếu đủ số lượng vỏ hộp đã tích luỹ).
Số vỏ hộp mà người dùng gửi về sẽ được chuyển đến đối tác tái chế chuyên trách do Tetra Pak kết nối. Khi đó từng lớp vật liệu bao gồm giấy, nhựa và nhôm được bóc tách, làm sạch và xử lý riêng biệt. Những thành phần này sau đó được tái tổ hợp để tạo thành vật liệu mới, sẵn sàng đưa vào sản xuất các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường.
"Quy trình hô biến những vỏ hộp sữa đã qua sử dụng thành các sản phẩm hữu ích là minh chứng sống động cho cam kết bền bỉ của Tập đoàn TH trong hành trình phát triển bền vững", đại diện Tập đoàn TH nói.
Tại ngày hội, TH True Milk triển khai hai hoạt động khuyến khích tiêu dùng xanh và tái chế. Người tham gia chỉ cần mang 20 vỏ hộp sữa bất kỳ để nhận một lượt rút thăm trúng thưởng với các phần quà như túi canvas, lốc sữa TH, hộp thực phẩm cao cấp, hộp thủy tinh hoặc khăn tắm sợi tre.
Cùng với đó, TH tổ chức chương trình khuyến mại theo đơn hàng (chỉ áp dụng trong hai Ngày hội Việt Nam Xanh 2025), cụ thể với đơn hàng trị giá 100.000 đồng sẽ nhận 1 lượt rút thăm nhận quà từ nhà TH.

Du khách đến Ngày hội Việt Nam Xanh đặc biệt quan tâm với các vật phẩm sau tái chế từ vỏ hộp sữa của Tập đoàn TH - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tái chế vỏ hộp sữa lấy quà, mong con sớm 'sống xanh'
Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, ông Vũ Văn Tuấn (ngụ TP.HCM) cùng con gái 5 tuổi đến tham quan Ngày hội Việt Nam Xanh từ rất sớm. Thường ngày ở nhà, ông cùng con gái vẫn thường duy trì thói quen tái chế vỏ hộp sữa, chai nhựa.
"Biết có Ngày hội Việt Nam Xanh, tôi hẹn cô con gái phải tham gia bằng được. Để con gái làm quen với các quy trình tái chế rác, đặc biệt như vỏ hộp sữa của TH, những thứ mà con tiếp xúc mỗi ngày vốn là mong muốn của tôi. Nên tôi cũng đang hy vọng con sẽ thích thú, sau đó dần làm quen rồi hình thành lối sống xanh từ sớm", ông Tuấn tâm sự.
Biết ở ngày hội có hoạt động thu gom sản phẩm tái chế đổi quà, bà Trần Thị Lành (67 tuổi, ngụ quận Tân Phú cũ) đã chuẩn bị rất nhiều vỏ hộp sữa và phải tham gia ngay.

Một chiếc túi được tái chế từ vỏ hộp sữa mà Tập đoàn TH đã làm ra - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bà Lành kể gia đình có rất nhiều trẻ con, dùng rất nhiều sữa hộp mỗi ngày nên công việc rửa sạch vỏ hộp sữa, phơi khô để đi đổi quà đã quá quen sau nhiều năm.
"Nhiều người cũng nói là làm mấy thứ này rườm rà nhưng đơn giản lắm, nhanh mà. Tôi cứ dồn vỏ hộp sữa lại, sau ít hôm sẽ làm rửa sạch với nước, phơi nắng nhoắng cái là khô. Cứ dồn lại, hôm nào rảnh sẽ đến cửa hàng TH true mart, đưa vào máy tích lũy dần, đủ điểm thì có quà", bà Lành kể.
Mong muốn môi trường sống xanh sạch hơn là lý do to lớn khác mà bà Lành kể ra để thôi thúc bà sớm hình thành thói quen rửa sạch vỏ hộp sữa, tích lũy để đổi lấy quà. "Có khó gì đâu mà không làm. Nếu có khó thì tôi vẫn làm, cứ nghĩ rằng làm để mình, sau này là con cháu mình được sống trong môi trường xanh, sạch là có động lực ngay", bà Lành nói thêm.

Hai bạn trẻ say mê khi lắng nghe mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn TH - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Một bạn học sinh tham gia không gian thu gom vỏ hộp sữa, lan tỏa sống xanh 2025 của Tập đoàn TH - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Vũ Văn Tuấn (ngụ TP.HCM) cùng con gái 5 tuổi trải nghiệm không gian thu gom vỏ hộp sữa, các sản phẩm của Tập đoàn TH - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Một bạn trẻ thích thú khi vừa trải nghiệm việc tái chế vỏ hộp sữa đã nhận được quà ngay. Bạn vui khi biết mình vừa góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, gìn giữ không gian xanh - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Chung tay vì một Việt Nam Xanh
Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.
Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy - Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi "Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh", Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.
Chương trình Việt Nam Xanh 2025 với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong phát triển bền vững như: Công ty Signify Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty Mỹ phẩm Thuần chay COCOON; Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (AgriS); Tập đoàn SCG; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công Ty TNHH Nhựa Tái chế Duy Tân; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam - Vinasoy.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận