10/03/2014 17:06 GMT+7

Trung Quốc yêu cầu Malaysia tăng cường nỗ lực tìm máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-3, Trung Quốc đã kêu gọi Malaysia tăng cường nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

RPl7ZYHR.jpgPhóng to
Người thân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích trong vòng vây báo chí - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố dù hãy còn quá sớm để xác định số phận chuyến bay MH370, nhưng gia đình các nạn nhân cần được nghe lời giải thích càng sớm càng tốt.

“Sự việc này đã xảy ra hơn hai ngày trước, chúng tôi hi vọng phía Malaysia hiểu sự khẩn trương của Trung Quốc, đặc biệt là gia đình các nạn nhân, và tăng tốc cuộc điều tra cũng như tăng cường nỗ lực tìm kiếm và giải cứu” - người phát ngôn này khẳng định.

Bộ Công an Trung Quốc cũng cho biết đã cử một đội điều tra sang Malaysia tìm hiểu vụ có hành khách sử dụng hai hộ chiếu châu Âu bị đánh cắp. AFP cho biết cảnh sát Malaysia đã xác định được một trong hai người sử dụng hộ chiếu đánh cắp lên máy bay qua máy quay an ninh ở sân bay.

“Đó không phải là một người Malaysia. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể tiết lộ lúc này” - một sĩ quan cảnh sát Malaysia cho biết. Trước đó Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Zahid Hamidi cho biết hai hành khách sử dụng hộ chiếu giả là người châu Á.

Hôm nay, truyền thông Trung Quốc tiếp tục chỉ trích phản ứng của chính phủ Malaysia và hãng Malaysia Airlines khi vụ máy bay mất tích xảy ra. “Phía Malaysia không thể trốn tránh trách nhiệm - Thời báo Hoàn Cầu khẳng định - Phản ứng ban đầu của Malaysia là không đủ nhanh”.

Báo này cũng cho rằng đã có lỗ hổng trong hệ thống an ninh của Malaysia. “Dù là lỗi động cơ hay phi công, Malaysia Airlines phải chịu trách nhiệm. Nếu là vụ tấn công khủng bố thì rõ ràng là an ninh ở sân bay Kuala Lumpur có vấn đề” - Thời báo Hoàn Cầu nhấn mạnh.

* Tin bài liên quan:

“Tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích từng inch trên biển”Hàng chục PV quốc tế theo các đội tìm kiếm máy bay mất tích Đưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tíchCSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡTìm kiếm với suy nghĩ nạn nhân vẫn sống sótThủy phi cơ VN phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay mất tíchTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchVN tích cực hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tíchCSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácXem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên