Phóng to |
Tình nguyên viên cứu hộ và các tổ chức tôn giáo cầu nguyện cho các hành khách trên chuyến máy bay Boeing B777-200 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters |
Phi công trên đề nghị giấu tên trên cho biết anh nhận được yêu cầu của trạm kiểm soát không lưu Việt Nam khi đang lái máy bay đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản.
Theo trang tin New Straits Times của Malaysia, phi công giấu tên cho biết anh được một trạm kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu liên lạc với máy bay mang số hiêu MH370 để xác định vị trí của chiếc máy bay này.
“Chúng tôi tìm cách liên lạc với MH370 lúc 1g30 sáng và hỏi xem họ có di chuyển vào vùng không phận của Việt Nam hay không. Tiếng nói phát ra từ phía bên kia có thể là của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (53 tuổi) hoặc là cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi), nhưng tôi chắc là cơ phó”.
“Có nhiều tín hiệu nhiễu sóng, nhưng tôi nghe được tiếng thì thầm từ phía sau. Đó là lần cuối cùng chúng tôi nghe được tín hiệu từ MH370 do sau đó chúng tôi mất liên lạc với máy bay này” - anh cho biết.
Viên phi công cho hay những máy bay khác nếu sử dụng cùng băng tầng khẩn cấp tại thời điều đó đều có thể nghe được cuộc điện đàm này, kể cả các tàu ở trên biển.
“Nếu máy bay gặp nạn, chúng tôi sẽ phải nghe phi công gọi cầu cứu. Nhưng tôi chắc không ai khác nghe được lời cầu cứu” - viên phi công nói. Sau khi không liên lạc được với MH370, trạm kiểm soát không lưu của Việt Nam tiếp tục yêu cầu phi công này liên lạc với máy bay trên, nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.
Phi công cho biết việc mất liên lạc trong ít phút không phải là một chuyện nghiêm trọng, do vậy anh không nghĩ gì đến điều đó, cho đến khi anh nghe thông tin về việc MH370 mất tích.
------------------------------------------------------------------
Đọc thêm
Malaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tích Đặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bố Tiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácXem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận