10/03/2014 13:24 GMT+7

Hàng chục PV quốc tế theo các đội tìm kiếm máy bay mất tích

N.TRIỀU - VIỄN SỰ
N.TRIỀU - VIỄN SỰ

TTO - Sau khi có thông tin Sở chỉ huy tiền phương sẽ đặt tại đảo Phú Quốc để chỉ đạo công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, sáng 10-3 nhiều phóng viên quốc tế đã có mặt tại hòn đảo này.

Xem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích

FYGVenAV.jpgPhóng to
Đại tá Đậu Khải Hoàn, chủ nhiệm chính trị Vùng 5 hải quân, tiếp đoàn phóng viên I.Cable news Lmtd (Hongkong) sáng 10-3

Lúc 8g30 sáng, đoàn 6 phóng viên, quay phim của hãng truyền hình I.Cable news Lmtd (Hongkong) đã đến trụ sở Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân liên hệ tìm hiểu thông tin.

Đại tá Đậu Khải Hoàn - chủ nhiệm chính trị Vùng 5 Hải quân – tiếp đoàn và cho hay hiện chưa thể cung cấp thông tin gì thêm ngoài những thông tin đã được Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã công bố và báo chí trong nước đã đưa tin.

Theo đại tá Đậu Khải Hoàn, trường hợp có thông tin mới từ hoạt động tìm kiếm các cơ quan chức năng sẽ công bố thông qua đầu mối là Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Tiếp đó các đoàn phóng viên của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, Reuters cũng lần lượt có mặt nhưng cũng không có thêm thông tin mới nào được ghi nhận.

* Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, sáng nay tại sở chỉ huy của Lữ đoàn 918 có gần 20 phóng viên quốc tế của các hãng thông tấn như: AFP, AP, BBC, NHC, CCTV… đến ghi nhận tình hình.

Trưa cùng ngày, một số nhà báo của Singapore và Malaysia cũng đã có mặt tại Sư đoàn 370 và Lữ đoàn 918 để đưa tin.

YZpmSk0A.jpgPhóng to
Phóng viên các hãng thông tấn lớn trên thế giới như AFP, AP, Reuters, CCTV, NHK, BBC và một số đài của châu Á đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để tháp tùng máy bay tìm kiếm cứu nạn của Lữ đoàn 918 của Không quân Việt Nam - Ảnh: Thuận Thắng
DmxoTCUs.jpgPhóng to
Phóng viên các hãng thông tấn lớn trên thế giới như AFP, AP, Reuters, CCTV, NHK, BBC và một số đài của châu Á đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để tháp tùng máy bay tìm kiếm cứu nạn của Lữ đoàn 918 của Không quân Việt Nam - Ảnh: Thuận Thắng
cPt5XXUz.jpgPhóng to
Phóng viên đài hình Trung Quốc quay dẫn hiện trường trên máy bay AN 261 của không quân Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích - Ảnh: Thuận Thắng

Hiện các phóng viên quốc tế và trong nước đều được Quân chủng phòng không không quân và các đơn vị trực thuộc tạo điều kiện tối đa để đi cùng máy bay trinh sát và bố trí một số điều kiện tác nghiệp thuận lợi.

Trong chiều hôm nay, 3 máy bay Antonov 26 cũng đã sẵn sàng cất cánh tại khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất. Đại tá Đỗ Đức Minh khẳng định, các nhà báo đăng ký theo thủ tục vẫn sẽ tiếp tục được xem xét để bay cùng các máy bay trinh sát đưa tin.

------------------------------------

* Đọc thêm:

CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácMáy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộcNgày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếmĐưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

N.TRIỀU - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên