10/06/2011 11:44 GMT+7

Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?

BẢO ANH
BẢO ANH

TTO - Thời gian qua, một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên "lộ hàng" vì bất cẩn (như lời họ nói) trong quá trình biểu diễn hay với lý do không may mất máy ảnh, laptop khiến những bức ảnh riêng tư bị rò rỉ phát tán khắp các mạng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Song, có vẻ chuyện "lộ hàng" vì "sự cố" đang dần nhường bước cho những bộ ảnh tự nguyện "khoe thân" đang xuất hiện ào ạt trên mạng khiến người xem từ bỏng mắt, sốc đến nổi giận vì có những bộ ảnh dù người mẫu cho đó là nghệ thuật song có nhiều ý kiến khác cho đó là gợi dục.

Và sự tự nguyện "khoe hàng" như vậy ngày càng "thả cửa" hơn, với mực độ "nóng bỏng" hơn. Và đến nay dường như chưa có một tiếng nói phản ứng chính thức nào từ những cơ quan quản lý văn hóa, tổ chức xã hội ngoài những phản ứng trên các mạng.

Tuổi Trẻ Online vừa nhận được bài viết của một bạn đọc nêu ý kiến riêng về việc này, nhất là sau "sự kiện" mới nhất ồn ào trên mạng về một nam người mẫu - từng là giảng viên đại học sang Thái Lan "khoe thân".

nDNjJxqT.jpgPhóng to
Một bức ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn trong bộ ảnh chụp tại Thái Lan "bị" phát tán trên mạng. Đây là nghệ thuật hay gợi dục? - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh.

Kích dục?

Những ngày vừa qua, bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn đang làm dấy lên làn sóng khen chê trong cộng đồng mạng. Một số bức ảnh trong bộ ảnh này được đăng tải trên một tạp chí dành cho đàn ông của Thái Lan, một số ảnh "cởi truồng" được người chụp cho là đã bị cộng đồng mạng lấy từ blog cá nhân của tác giả.

Trong bộ ảnh, có tấm người mẫu nude hoàn toàn kéo rèm cửa che chỗ nhạy cảm, có tấm áo trễ nãi phanh ngực, che chỗ kín với nét và dáng đứng đầy "tâm trạng".

Nhưng nhạy cảm nhất có lẽ là những tấm người mẫu nam và cũng là cựu giảng viên đại học này thể hiện nét mặt như đang cực kỳ hưng phấn, cong người, tay đặt vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể; tấm chỉ mặc mỗi áo tụt xuống vai và áp sát người vào tường...

Trên một website, bạn đọc có tên Tran Lap viết: "Tôi thật sự buồn khi xem những bức ảnh này và cũng thật khó hiểu khi với tư cách từng là một giảng viên đại học mà Tiến Đoàn lại làm những việc không nên làm".

Bạn đọc tên DoHuyen viết: "Ảnh này đạt yêu cầu cho tạp chí dành cho đàn ông, cách tạo dáng y chang dân gay (đồng tính)".

Bạn đọc Hoàng Long viết: "Không biết có phải vì mình không bắt kịp với sự phát triển của xã hội hay không? Nhưng tôi thấy các bức ảnh của Tiến Đoàn ở Thái Lan mang tính gợi dục nhiều hơn, với tôi như vậy không phải là nghệ thuật. Nghệ thuật đâu cần phải động chạm, biểu cảm đến mức thái quá như vậy".

"Khi nhìn những hình ảnh này tôi cảm thấy choáng váng. Tôi đã lướt qua và không thể nhìn lâu" là ý kiến của bạn có tên Nguyễn Toàn.

Đủ chiêu "khoe thân"

Trong chuyện tự nguyện "khoe thân" thì có lẽ các "sao" nam phải thua "sao" nữ một bậc bởi những đường cong "chết người" là lợi thế lớn của phái đẹp. "Khoe thân" cũng có năm bảy đường. Có cô dùng túi xách, dây nịt, dây đeo hay khăn quàng để che ngực, lấy tiền phủ lên ngực. Có cô mặc áo khoác thả rông vòng một, có cô tự dùng tay che hay khi chụp với người mẫu nam thì nhờ người mẫu nam dùng tay... che ngực giúp.

Hay cũng là chụp với quần áo nhưng quần áo một nơi, người một nơi như người mẫu Bebe Phạm nude hoàn toàn rồi lấy áo cưới che hai vùng nhạy cảm. Mới đây, người mẫu Chung Thục Quyên có bộ ảnh lấy băng dính dán ngực hay người mẫu Ngọc Quyên nude hoàn toàn mà theo cô là để kêu gọi bảo vệ môi trường.

bkVnEmTl.jpgPhóng to
Với dáng chụp này của Diễm My 9x trong chùm ảnh phát trên mạng, đây là nghệ thuật chăng? - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh.

"Cơn bão gợi cảm" cũng có sự tham gia nhiệt tình của những "sao trẻ", "sao mới mọc". Cô diễn viên thuộc thế hệ 9X Diễm My chỉ mới chạm ngõ làng nghệ thuật đã có ngay bộ ảnh chỉ mặc mỗi nội y và ưỡn ẹo đủ tư thế bên xe hơi, trong đó có những bức ảnh khó lòng phủ nhận rằng ít nhiều mang yếu tố như "mời gọi". Một cô gái khác cũng không ngừng làm nóng cộng đồng mạng với những bức ảnh khoe các vòng là Elly Trần. Bức ảnh cô lấy tay và lá khô che ngực một thời gian nhận được nhiều ý kiến khen chê.

Còn lại gì khi đã khoe hết?

Đã quá dễ dàng để có thể xem những bức ảnh "khoe thân" của người nổi tiếng gây sốc trên mạng. Và dường như "cơn bão" ấy vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, mà ngược lại, đang ngày càng mạnh hơn với đủ chiêu thức.

Khi ranh giới giữa nghệ thuật và tục tĩu, gợi dục, kích dục mong manh hơn cả sợi tơ (bởi yếu tố cảm tính đóng vai trò quan trọng) thì những người tạo ra những bộ ảnh ấy có thể vin vào chính "sợi tơ" ấy để bảo vệ chính kiến của mình. Thậm chí, có người còn cho rằng đó là quyền của họ, họ không phạm luật, không làm điều gì ảnh hưởng xấu đến mọi người.

Liệu có ảnh hưởng xấu mọi người không?

Một ca sĩ từng nói rằng "có body (thân thể) đẹp thì show (khoe)", nhưng cũng rất nhiều ý kiến khác cho rằng với những "sao" cố tình (và vô tình?) khoe thân theo hướng gợi dục chỉ vì "vốn liếng" của họ chẳng có gì ngoài thân thể, khi khoe hết rồi thì chẳng còn gì.

Nhưng liệu khi thân thể đã khoe hết, người xem đã chán ngấy thì những người đang hoạt động nghệ thuật ấy định lấy gì để khoe với công chúng?

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"Người đẹp Trúc Diễm: "Cẩn thận, ý tứ để không phải tiếc"

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên