12/11/2010 06:34 GMT+7

Hàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hang

HOÀI CHI (Theo AFP)
HOÀI CHI (Theo AFP)

TT - Chính phủ Hàn Quốc ngày 10-11 cho biết nước này chuẩn bị đưa ra quy định cấm các ngôi sao trẻ của làng giải trí ăn mặc hở hang khi biểu diễn trên truyền hình và các chương trình về đêm.

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?

Luật mới này do Bộ Bình đẳng giới chịu trách nhiệm soạn thảo sau khi có nhiều chỉ trích việc các ngôi sao nữ tuổi mới lớn bị các ông bầu ép mặc đồ hở hang khi trình diễn.

Dự kiến luật sẽ thực thi vào cuối năm 2011, theo đó các đài truyền hình phải đưa ra quy định nghiêm túc về trang phục một khi các buổi diễn được phát sóng. Luật sẽ áp dụng cho các sao dưới 18 tuổi; nhà đài nào để lọt lưới sẽ bị cấm phát sóng chương trình trước 10 giờ tối.

Ngoài ra, luật mới cũng chú ý bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của những nghệ sĩ trẻ với quy định cấm họ biểu diễn trên các show truyền hình phát sau 10 giờ tối cho dù trực tiếp hay quay phim trước.

Gần đây Quốc hội Hàn Quốc đã tiến hành điều tra nghiêm túc những than phiền việc các ngôi sao trẻ, 13 hoặc 14 tuổi, bị ép buộc mặc trang phục hở hang cũng như hát những ca khúc với lời nhạc gợi cảm quá mức. Thậm chí nhiều ngôi sao phải đâm đơn kiện các đơn vị quản lý đã xếp lịch làm việc căng thẳng đến độ không có thời gian nghỉ ngơi.

HOÀI CHI (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên