18/11/2010 10:20 GMT+7

Họ càng "nóng", ta càng nên "lạnh"

TRĂNG LẠNH
TRĂNG LẠNH

TTO - Nhiều người hoạt động trong giới giải trí đã và đang chủ động “lộ hàng” để tìm kiếm sự nổi tiếng, có tên tuổi hơn chính là một hành động quá khích, không tôn trọng người xem.

EhAxgxo6.jpgPhóng to
Những trang phục thế này xuất hiện tại những chương trình ca nhạc, thời trang lớn. Sau đó, hình ảnh ăn mặc thiếu vải tràn ngập trên mạng - Ảnh chụp từ một blog

Nhiều hôm đến cơ quan, chị em trong phòng lại bàn tán xôn xao chuyện cô ca sĩ nọ “lộ hàng”, cô diễn viên kia mặc áo quá “nghèo nàn, rách rưới” trên sân khấu. Im ắng chưa lâu lại thêm những vụ khác nổi lên, nóng hổi hơn, đình đám hơn. Không ít trang báo điện tử “cởi mở” để nạn nhân "lộ hàng" được trút bỏ nỗi niềm mà chính độc giả không biết là họ đang mừng hay vui vì trót "lộ hàng" nữa. Chuyện thật - giả trong "lộ hàng" khiến người xem rất khó chịu, cảm thấy bị lừa dối.

Những lời xin lỗi hoặc đôi co sau đó, rằng chỉ là sơ ý, là vô tình để lộ chứ không hề cố ý ngày càng nhàm chán, chẳng biết đâu là thật, giả nữa. Phải công nhận là sau khi sơ sẩy dính scandal thì tần số xuất hiện trên báo chí, trước dư luận của họ ngày càng nhiều hơn.

Lâu nay chúng ta đã được chứng kiến những màn khoe tất cả những gì có thể khoe được của sao như túi xách hàng hiệu, ví xịn, đồng hồ ngoại, điện thoại đẳng cấp, váy áo, khăn… khiến dư luận “rửa mắt” không kịp.

Khi những đồ hiệu chưa thể làm nên đẳng cấp thì nhiều sao lại chọn cách khoe tai tiếng bằng cách phát biểu gây sốc kiểu “chờ đợi đại gia”, “không sợ làm gái hư”... cốt lôi kéo dư luận.

Có cô lên sân khấu mặc cái áo chẳng thể ngắn hơn, biểu diễn những vũ điệu quá khích để khoe chân dài, khoe vòng 1 nóng bỏng, để được làm “nạn nhân” bất đắc dĩ. Khi bị chê, bị chỉ trích thì có người lại đổ vấy cho dư luận quá khắt khe. Chính họ đã và đang không tôn trọng người xem, chủ động “lộ hàng” để tìm kiếm sự nổi tiếng, đánh bóng tên tuổi.

Dường như một bộ phận người trong giới giải trí tự cho mình cái quyền được mặc những gì họ thích, phơi bày tất cả những gì họ cho là sẽ làm bản thân "nóng" hơn. Thế thì dư luận cũng nên quay lưng lại với những sở thích điên rồ ấy. Họ “nóng” thì chúng ta nên “lạnh”, đừng “đổ dầu vào lửa” hay “tung hứng” nữa.

Chúng ta phải nhìn nhận vấn đề này nghiêm túc hơn. Phải xem đó là “đại dịch” cần loại bỏ, rất dễ làm hư hỏng tư tưởng giới trẻ. Nếu không ngăn chặn thì không biết mai kia sẽ còn những màn gì tiếp theo.

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hang

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để dẹp bỏ tình trạng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Bạn nghĩ gì về hiện tượng người trong giới giải trí "lộ hàng" ngày càng nhiều? Điều này sẽ có tác động gì đến công chúng, đặc biệt là người trẻ? Mời bạn chia sẻ quan điểm, câu chuyện về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Giới giải trí “lộ hàng”. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TRĂNG LẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên