12/11/2010 15:46 GMT+7

Giới giải trí "lộ hàng": chuyện thường?

THẢO ANH (Q.12, TP.HCM)
THẢO ANH (Q.12, TP.HCM)

TTO - Thời gian gần đây, chuyện nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu "lộ hàng" được đăng tải rầm rộ trên một số tờ báo, các diễn đàn mạng. Thậm chí, mới đây, có đơn vị tổ chức chương trình bị Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM xử phạt vì người tham gia biểu diễn "lộ hàng".

Hàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hang

Tòa soạn TTO liên tục nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc về vấn đề này theo nhiều quan điểm khác nhau. Chúng tôi lần lượt đăng tải các ý kiến này và sẽ mời các nhà quản lý văn hóa, các chuyên gia về mỹ học, nghệ thuật và tâm lý để phân tích tình trạng này, nhằm tìm ra một câu trả lời hợp lẽ nhất về một "hiện tượng" trong giới giải trí thời gian gần đây.

AEP0g4pJ.jpgPhóng to
Hình ảnh người nổi tiếng "lộ hàng" tràn ngập trên mạng
Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để dẹp bỏ tình trạng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Là một người trẻ, tôi và nhiều bạn bè xung quanh đang dần xem chuyện người nổi tiếng "lộ hàng" trên sân khấu trở nên bình thường, là “vui chút thôi” và chẳng có gì phải quá ầm ĩ.

Lý do đơn giản là vì chuyện “lộ hàng”, “khoe thân”, “khoe đường cong”, “nóng bỏng mắt” đã không còn là “của hiếm” khi hết ca sĩ này đến người mẫu khác tranh đua nhau khoản này.

Tôi thường xem các chương trình ca nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ và phần lớn khán giả cũng trẻ nốt. Những màn biểu diễn được reo hò, tán thưởng nhiều nhất thường là khi nhân vật chính xuất hiện trong trang phục “áo lên giá, quần/ váy hạ giá” hay da thịt thì nhiều mà quần áo thì ít. Còn nếu trang phục rườm rà thì chỉ sau vài chục giây, từng lớp một sẽ được gỡ bỏ, ném tứ tung trên sân khấu đến khi nào tưởng như không còn lớp nào có thể gỡ nữa thì thôi.

Về phần “khoe” thì ca sĩ nữ có vẻ có nhiều lợi thế hơn nam. Nếu các ca sĩ nam cùng lắm là phanh ngực thì ca sĩ nữ có những “đường cong chết người”.

Vũ đạo “bốc” trở thành món không thể thiếu ở nhiều sân khấu ca nhạc. Trang phục đã “mong manh” thì khi nhảy “bốc” làm sao tránh được chuyện tụt đầu này, hở đầu kia, khiến khán giả ngồi gần hết “ồ” lại “à”.

Sau một chương trình ca nhạc, hôm sau có thể lên mạng xem ngay những hình ảnh lộ hàng được chụp ở nhiều góc độ, phần nhạy cảm được xử lý che đi càng trở nên... khiêu khích.

Chỉ cần lên Google gõ cụm từ “sao Việt lộ hàng”, bạn có thể được "chiêu đãi" no nê hình ảnh. Nhiều trang báo mạng cũng hào hứng chạy theo chuyện này, thậm chí cất công sưu tầm, tập hợp, phỏng vấn người trong cuộc tưng bừng…

Nhưng món gì ăn mãi cũng chán, hai chữ “lộ hàng” dường như đang “mòn” dần, "nguội" dần, bình thường dần trong mắt nhiều người. Song, đôi lúc tôi cũng giật mình, liệu mình có đánh mất điều gì khi xem chuyện ấy (và những chuyện tương tự như thế) là bình thường?

Dạo qua các diễn đàn trên mạng, có thể dễ dàng nhận thấy những bình luận của cư dân mạng về vụ ca sĩ, diễn viên “lộ hàng”, “hớ hênh”… rất sôi nổi, nhiều ý kiến khen chê khó có hồi kết.

Gần đây nhất, những bức ảnh của ca sĩ Y.T. lộ quần trong khi đang nhảy, ca sĩ Đ.T. mặc váy ngắn nên lộ nội y, người mẫu B.P. bị tuột váy khi đang trình diễn, hoa hậu D.H. mặc áo mỏng thấy cả nội y bên trong… được cư dân mạng truyền link rầm rộ cho nhau.

Điều đáng nói là hầu hết ý kiến cho rằng đây là những việc “quá bình thường”, những chiêu tự đánh bóng tên tuổi quen thuộc, không đáng để làm xôn xao dư luận. Một bạn có nickname Sophia… bình luận trên một diễn đàn: “Trong những chương trình trình biểu diễn thời trang, những chương trình truyền hình trực tiếp, việc ca sĩ, diễn viên ăn mặc ngắn, thiếu vải, rồi nhảy quá sung nên lộ hàng là chuyện bình thường, đâu cần phải nói nhiều, xem riết rồi cũng chán”.

Hay như bình luận của bạn có nickname Tho…: “Những chiêu lộ hàng nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi thôi. Chỉ có những người hát dở, diễn xuất dở hơi, xinh một tí nhưng lại muốn nổi tiếng sớm nên mới dùng đến những trò này”.

Bạn nghĩ gì về hiện tượng sao Việt "lộ hàng" ngày càng nhiều? Bạn nghĩ hiện tượng này sẽ gây ra những tác động gì đến công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ? Mời bạn chia sẻ những quan điểm, câu chuyện về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Sao Việt "lộ hàng". Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

THẢO ANH (Q.12, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên