13/11/2010 15:41 GMT+7

Tôi bị chê "bóng" vì từ chối chụp hở

K2
K2

TTO - Công việc của tôi là nhiếp ảnh thời trang và có dịp cộng tác với một số báo. Trước đây, trong một sự kiện giải trí, tôi nhận được chỉ thị của một báo mạng: “Có ca sĩ H. đang mang thai tham dự. Chỉ cần chụp bụng cô ấy thôi, còn lại chỉ cần chụp lấy lệ”.

BVXZ97NS.jpgPhóng to

Những bức ảnh tự chụp sẽ lưu giữ lại những khoảng khắc đáng yêu, hồn nhiên của bạn. Song, nhũng bức ảnh "tự sướng" với tư thế gợi cảm rất có thể gây rắc rối cho bạn khi lan truyền trên mạng - Ảnh minh họa: Khểnh

Ở những chương trình ca nhạc, thời trang, nhiều tay máy trang bị ống kính tele "khủng", đèn nháy lia lịa, chỉ để tập trung vào một ngôi sao nào đang diện đồ ở mức độ “nguy hiểm, có thể "lộ hàng” bất cứ lúc nào.

Và chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi kết thúc sự kiện, các trang thông tin tràn ngập hình ảnh, với những cái tựa như “khoe lưng trần", "khoe vòng một", "khoe chân dài miên man", "khoe vũ điệu cực bốc” được đặt lên trước thông tin sự kiện chính. Tôi đã chuyển chỗ làm vì thấy mình không hợp để trôi theo dòng chảy bát nháo, nhạt nhẽo đó.

Sau đó, tình cờ tôi nhận được vài lời đề nghị “chụp ảnh gợi cảm” từ vài cô bạn tuổi mới lớn, trong đó có cô bé đang học lớp 7 một trường THCS ở Q.11, TP.HCM. Các bạn ấy đều định nghĩa “ảnh gợi cảm” là thế này: phải cong lưng, tóc rối bù, vài động tác uốn éo ngay trong phòng ngủ, trên giường, õng ẹo tựa cửa sổ, chỉ mặc độc nhất một chiếc áo sơ mi nam rộng thùng thình. Hóa ra, đó là phong cách của vài ca sĩ với những bộ hình “gợi cảm” đang nhan nhản khắp các trang mạng, mà nhiều bạn trẻ mong muốn bắt chước.

Một em sinh năm 1995 bảo tôi rằng em sẵn sàng thuê một phòng khách sạn ở ngay trung tâm Q.1, TP.HCM trong một buổi sáng, và lo cho tôi toàn bộ chi phí đi lại để tôi giúp em thực hiện bộ ảnh “gợi cảm” khoe lên facebook.

Khi tôi từ chối, em cong cớn ném vào mặt tôi câu nói: “Anh chả là cái quái gì cả, đồ vừa chảnh, lại vừa… bóng!”. Sau này, nghe đâu em cũng đã “toại nguyện” với một chàng “nhiếp ảnh gia đại tài” nào đó, còn bộ hình “nghệ thuật” của em thi thoảng lại xuất hiện ở vài diễn đàn “đen” vì chất lượng kém và dung tục. Tôi thấy tiếc cho em vì sự tự tin về hình thể không được đặt đúng chỗ.

YIf0Yr8k.jpgPhóng to
Những hình ảnh "mát mẻ" của các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng - Ảnh: từ Flickr

Trước đây, tôi thường chọn cho mình một góc nhỏ cà phê lề đường gần nhà thờ Đức Bà (Q.1, TP.HCM) để thư giãn ngày cuối tuần. Nhưng dạo này, ngày cuối tuần chẳng còn mấy yên ả bởi lúc nào cũng đông đúc những nhóm chụp ảnh với máy móc, đèn đuốc lỉnh kỉnh đang vây quanh vài người mẫu tuổi mới lớn trong trang phục cũn cỡn. Những địa điểm như Q.2, Phú Mỹ Hưng... cũng không là ngoại lệ.

Riết rồi cũng có lúc tôi nhìn lại đống máy móc của mình, ngồi giữa công viên nhìn thiên hạ giẫm đạp lên từng khoảng đất trống để chụp “người mẫu bốc lửa” mà ngao ngán, không biết rằng mình có chọn lầm nghề không?

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để dẹp bỏ tình trạng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Bạn nghĩ gì về hiện tượng người trong giới giải trí "lộ hàng" ngày càng nhiều? Điều này sẽ có tác động gì đến công chúng, đặc biệt là người trẻ? Mời bạn chia sẻ quan điểm, câu chuyện về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Giới giải trí “lộ hàng”. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

K2
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên