19/11/2010 16:23 GMT+7

Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"

ĐỖ THU THẢO ghi lại
ĐỖ THU THẢO ghi lại

TTO - Đã có lúc tôi bị dư luận "đập tơi tả", cho rằng tôi cố ý chụp và lộ ảnh "nóng" để đánh bóng tên tuổi bản thân. Tôi đã rất sốc khi theo dõi hàng loạt bài báo viết về mình, phần nhiều là chỉ trích, chê bai, và trên các diễn đàn mạng thì có vô số lời nhận xét không mấy thiện cảm.

Diễn đàn: Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?

Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"

(Tâm sự của một MC trẻ, vừa vào chung kết một cuộc thi ca nhạc lớn)

TTO - Đã có lúc tôi bị dư luận "đập tơi tả", cho rằng tôi cố ý chụp và lộ ảnh "nóng" để đánh bóng tên tuổi bản thân. Tôi đã rất sốc khi theo dõi hàng loạt bài báo viết về mình, phần nhiều là chỉ trích, chê bai, và trên các diễn đàn mạng thì có vô số lời nhận xét không mấy thiện cảm.

Những bức ảnh đó đúng là do tôi tự nguyện chụp...

37mToDZ5.jpgPhóng to
Những bức ảnh "nóng" thế này đang được một bộ phận bạn trẻ yêu thích và bắt chước mà không lường hết hậu quả - Ảnh: từ flickr

Tôi đã không lường hết hậu quả

Thời gian chụp những ảnh đó, mục đích của tôi là thực hiện một bộ ảnh nghệ thuật để giữ lại làm kỷ niệm. Qua tham khảo từ các trang web ở nước ngoài, tôi quyết định thực hiện bộ ảnh theo kiểu nghệ thuật body painting (vẽ trên cơ thể), nhưng tiếc rằng do chưa đạt tới "chuẩn" ấy nên nhiều người cho rằng đó là ảnh “nóng”, phản cảm.

Sau khi chụp, tôi đưa một vài tấm trong bộ ảnh đó lên Facebook của tôi. Nhưng khi được người thân khuyên nên gỡ những bức ảnh riêng tư đó xuống vì có thể làm ảnh hưởng hình ảnh nếu sau này tôi tiến xa trên con đường làm người của công chúng, tôi đã làm theo lời khuyên ấy.

Không ngờ, một thời gian sau, khi tôi tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn và có chút tiếng tăm thì những tấm ảnh đó được tung lên mạng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mục đích tung những bức ảnh đó là để “đánh bóng” tên tuổi, thu hút sự chú ý của công chúng vào mình. Còn tôi, hoàn toàn không biết ai đã làm điều đó!

Thời gian đó có cả một số người làm trong nghề báo cũng đã thông qua bạn bè thân của tôi, dò hỏi tôi có còn những bức ảnh nào tương tự đưa họ để đăng nốt lên báo. Tôi nghĩ nếu mình không có chút tiếng tăm khi tham gia cuộc thi đó, không được mọi người chú ý thì có lẽ những bức ảnh đó sẽ chẳng được tung lên và thu hút sự chú ý của mọi người đến như vậy.

Tôi rất buồn và hối hận. Tôi chụp những bức ảnh ấy khi còn bồng bột, chưa hề nghĩ ảnh hưởng của nó đến công chúng lại lớn đến vậy. Tôi đã để lại dấu ấn cá nhân không tốt trong lòng nhiều người. Đó là bài học đắt giá cho bản thân tôi, để tôi cẩn trọng hơn trên con đường nghệ thuật tương lai.

Cái vững bền vẫn là thực lực

Tôi nghĩ rằng chẳng ai có quyền cấm một người bình thường chụp những bức ảnh “mát mẻ” để làm của riêng , nhưng khi đã là người của công chúng thì điều đó nên cẩn trọng.
Khá nhiều nghệ sĩ ngày nay gây sốc khán giả bằng cách cố ý “lộ hàng”, tôi nghĩ chắc chắn rằng họ cũng đẹp. Vì có đẹp người ta mới tự tin khoe ra và mọi người mới chú ý. Nếu họ vô ý thì đó chỉ là “tai nạn”, còn nếu họ cố ý thì đó là điều không tốt chút nào. Có lẽ họ không còn cố gắng được gì nên mới dùng cách đó!

Tôi nghĩ việc cố ý “lộ hàng”, tung ảnh “nóng” như một con dao hai lưỡi sắc ngọt với giới nghệ sĩ.

Có những người chưa nổi tiếng, dùng chiêu đó để thu hút sự chú ý, nhưng có người đã nổi tiếng rồi cũng "lộ hàng" để được mọi người chú ý hơn. Nhưng điều đó chỉ là vẻ bề ngoài thôi. Nếu họ không có năng lực thật sự, không có phong cách riêng thì dù có “lộ hàng” thì hình ảnh của họ cũng mau chóng phai tàn trong lòng công chúng.

Chính một số người trong làng giải trí hiện nay sử dụng những chiêu đó để gây dựng hình ảnh hay thu hút sự chú ý, đã làm công chúng có suy nghĩ không tốt về giới nghệ sĩ.

Dù vô ý hay cố ý thì khán giả đâu phải ai cũng biết được điều đó. Phần lớn họ chỉ nghĩ rằng đó là do ca sĩ này, diễn viên nọ cố ý làm để đánh bóng tên tuổi mà thôi!

Từ góc độ một người đang bước những bước chân đầu tiên vào con đường nghệ thuật, tôi tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ dùng những chiêu gây sốc như “lộ hàng”, cố ý tung ảnh “nóng” để thu hút sự chú ý của công chúng vào mình. Tôi sẽ làm bản thân mình đẹp, cái đẹp mà đa số mọi người đồng ý là đẹp chứ không phải chỉ là cảm nhận của mình tôi.

Tôi muốn sống vô tư, dành thời gian đó để sáng tạo, tập luyện, tạo ra những dấu ấn riêng trước công chúng bằng chính năng lực thật sự của mình.

“Lộ hàng” thì ai cũng lộ được, nhưng là khả năng thật sự của bản thân mình thì chẳng ai có thể lấy đi được!

ĐỖ THU THẢO ghi lại

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"

Bạn nghĩ gì về hiện tượng người trong giới giải trí "lộ hàng" ngày càng nhiều? Điều này sẽ có tác động gì đến công chúng, đặc biệt là người trẻ? Mời bạn chia sẻ quan điểm, câu chuyện về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Giới giải trí “lộ hàng”. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

ĐỖ THU THẢO ghi lại
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên