Ảnh: REUTERS
Steve Lee, giám đốc thông tin của Changi Airport Group, cho biết việc ứng dụng Face ID có thể giải quyết nhiều vấn đề, từ việc cắt giảm thời gian check-in đến rút ngắn thời gian di chuyển của chuyến bay.
Công nghệ này sẽ cho phép nhân viên đố chiếu soi sánh các khuôn mặt trên camera với hình ảnh của hành khách trong cơ sở dữ liệu để nhận diện những ai chưa lên máy bay.
Lee chia sẻ: "Với Face ID, có thể trong tương lai, hành khách sẽ không cần hộ chiếu nữa mà chỉ cần lấy nhận dạng khuôn mặt hoặc các hình thức sinh trắc học thay thế.
Điều đó cũng đồng nghĩa hành khách sẽ phải ít đợi chờ hơn và số lượng nhân viên an ninh cũng giảm dần. Hành lý sẽ được trả tại các gian hàng không có nhân viên phụ trách và danh tính của hành khách sẽ tự động được xác minh."
Vốn là quốc gia chuyên đi đầu trong việc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống, tạo ra cơ hội kinh tế và xây dựng các mối quan hệ cộng đồng, sáng kiến này của Singapore rất được hưởng ứng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc ứng dụng này sẽ làm tăng mối quan ngại về quyền riêng tư.
Hiện sân bay Changi đang liên kết với nhiều công ty như Idemia của Pháp và Yitu của Trung Quốc đã thử nghiệm áp dụng công nghệ trong thời gian tới. Yitu cho biết thêm nền tảng nhận dạng khuôn mặt của công ty có khả năng xác định hơn 1,8 tỉ khuôn mặt chỉ trong chưa đầy 3 giây.
Ngoài Face ID, một chương trình khác sử dụng trí thông minh nhân tạo nhằm khảo gió, thời tiết và hướng hạ cánh để dự đoán thời gian của chuyến bay tốt hơn cũng được sân bay Changi xem xét áp dụng. Với công nghệ như vậy, nhân viên có thể thực hiện ước tính chính xác từ 30 phút đến một giờ trước khi máy bay đáp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận