Thứ 2, ngày 21 tháng 9 năm 2020

Saigon Co.op bán được hơn một tỉ đồng tiền vải thiều trên ví điện tử MoMo

17/06/2020 19:44 GMT+7

TTO - Hiệu ứng Ngày không tiền mặt đã tạo nên những đợt mua sắm, tiêu dùng tăng trưởng. Tính đến cuối ngày 17-6, đã có hơn 40 tấn vải thiều được bán ra với hơn 7.000 lượt mua, giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Saigon Co.op bán được hơn một tỉ đồng tiền vải thiều trên ví điện tử MoMo - Ảnh 1.

Người tiêu dùng chọn mua vải thiều tại siêu thị Co.op Mart - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đại diện ví điện tử MoMo cho biết còn 13 ngày nữa, chương trình "Ủng hộ nông sản Việt", một sáng kiến của Báo Tuổi Trẻ phối hợp với MoMo và Saigon Co.op, sẽ kết thúc và tình hình tiêu thụ vải thiều trên nền tảng ví điện tử này vẫn rất khả quan. 

Tính đến cuối ngày 17-6, đã có hơn 40 tấn vải thiều được bán ra với hơn 7.000 lượt mua, giá trị giao dịch hơn 1 tỉ đồng. 

Trong khi đó, gạo ST Xuân Hồng cũng đã được người mua ủng hộ gần 1,6 tấn. Số tiền quyên góp hỗ trợ học phí cho con em nông dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng đạt hơn 35 triệu đồng.

Phản hồi của những người mua vải thiều online những ngày qua là vải tươi, trái mọng, ngọt. Theo nhà kinh doanh, đây là một trong những ưu điểm khi đặt mua vải thiều trên ví điện tử. 

Dựa trên lượng khách đặt mua, hàng được giao hôm sau nên công tác logistics được tính toán hợp lý, nhà bán lẻ kiểm soát được lượng hàng tồn, đảm bảo hàng nhập luôn tươi, mới. 

Ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết vải thiều là mặt hàng nông sản được người tiêu dùng phía Nam rất ưa thích. Hiện nay vải thiều đang vào mùa, chất lượng trái tốt nên nhận được phản hồi tích cực từ người mua. 

"Chương trình bán vải thiều trên nền tảng ví MoMo hiện chỉ diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM nên nhiều người tiêu dùng ở địa phương khác đã bày tỏ sự tiếc rẻ vì rất muốn ủng hộ nông sản Việt", ông Huy cho biết.

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong ngày 16-6 cho biết vẫn đang tiếp tục cập nhật số liệu các giao dịch cũng như giá trị đơn hàng, tỉ lệ tăng trưởng khách hàng mới tham gia thanh toán không tiền mặt sau đợt khuyến mãi "khủng" Ngày không tiền mặt 16-6. 

Thông thường, các chương trình khuyến mãi nhận được rất nhiều hưởng ứng của người tiêu dùng, đặc biệt với các khuyến mãi diễn ra duy nhất một ngày.

Thanh toán không tiền mặt xuống chợ, cây xăng Thanh toán không tiền mặt xuống chợ, cây xăng

TTO - Vốn quen với “tiền trao cháo múc”, nhưng các tiểu thương chợ truyền thống giờ đây đã bắt đầu làm quen và tỏ ra hào hứng với việc cà thẻ, quét mã QR để thanh toán không tiền mặt.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận