Từ ngày 30-7, sân bay Nội Bài đã ngừng phát thanh các bản tin: "Mời khách cuối làm thủ tục hàng không", "Mời khách ra tàu bay để khởi hành" "Mời khách cuối ra tàu bay"... để hạn chế tiếng ồn nên khuyến cáo hành khách để ý thông tin cập nhật trên màn hình thông báo bay - Ảnh: NIA
Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, vụ việc xảy ra vào ngày 30-7 tại sân bay Nội Bài.
Hành khách H.V.T. (38 tuổi, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) đi chuyến bay VJ 401 từ Hà Nội đi Đà Lạt cất cánh lúc 10h40 ngày 30-7.
Nhưng đến 10h50 hành khách T. mới cửa ra máy bay số 13 của nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Lúc đó máy bay đã cất cánh được 10 phút.
Do đến muộn khi Hãng hàng không Vietjet đã cắt khách, nên hành khách H.V. T. đã yêu cầu gặp đại diện hãng để giải quyết. Trong lúc làm việc, hành khách này đã to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào vào nhân viên N.M. Ph. của Hãng Vietjet.
Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã lập biên bản sự việc và bàn giao Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý đối với hành khách H.V.T..
Qua làm việc với hành khách này và các bên liên quan, Cảng vụ hàng không miền Bắc xác định hành khách T. đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.
Vì vậy, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách T. 2 triệu đồng theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận