Hành khách theo dõi thông tin chuyến bay tại màn hình tại sân bay Nội Bài - Ảnh:NIA
Ngày 20-7, đại diện sân bay Nội Bài cho biết kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay vừa được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Theo đó, từ 30-7, tại sân bay Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: "Mời khách cuối làm thủ tục hàng không", "Mời khách ra tàu bay để khởi hành" "Mời khách cuối ra tàu bay", "Thông báo chuyến bay đã hạ cánh"… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2.
Thay vào đó, sân bay Nội Bài sẽ cập nhật thông tin lên màn hình thông báo bay (FIDS) đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.
Chẳng hạn, với các chuyến đi, màn hình hiển thị các trạng thái: đang checkin, đang boarding ...; Các chuyến đến hiển thị các trạng thái: hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến....; màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...
Tuy nhiên, một số bản tin vẫn được sân bay Nội Bài duy trì phát thanh như: thay đổi cửa ra máy bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sử dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.
Dù chuyển hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang màn hình nhưng sân bay Nội Bài tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận