Hành khách đi lại trong dịp Tết chú ý màn hình thông tin hiển thị chuyến bay thay vì hãng phát loa thông báo như trước đây - Ảnh: C.TRUNG
Theo đó, trong dịp Noel từ ngày 20-12 đến 26-12, uớc tính sản lượng hành khách là 791.139 hành khách, tăng 6% so với năm 2018.
Tương tự, từ ngày 27-12 đến ngày 2-1 vào trúng thời điểm Tết Dương lịch, sân bay Tân Sơn Nhất ước tính sản lượng khoảng 831.000 hành khách, tăng 6% so với năm năm ngoái.
Để phục vụ cao điểm Lễ, Tết Nguyên đán 2020, Vietnam Airlines đã lắp đặt thêm 10 kiosk check-in tại sảnh A để tăng năng lực phục vụ hành khách, giảm ùn tắc tại khu vực xếp hàng làm thủ tục.
Tổng cộng có 50 máy làm thủ tục tự động tại khu vực ga quốc nội, tăng 10 máy so với Tết 2019. Hãng Jetstar Pacific đang chuẩn bị lắp đặt thêm máy kiosk check-in trước phòng bán vé của hãng.
Cảng đưa vào khai thác cửa khởi hành số 11 tại khu vực lầu 1 sảnh A nhằm tăng năng lực phục vụ của nhà ga hành khách. Tổng cộng có 21 cửa khởi hành, tăng một cửa khởi hành so với Tết 2019.
Hệ thống sân đậu tàu bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2020 khai thác tổng cộng 86 vị trí đỗ thương mại ngày và đêm (bao gồm sử dụng 6 vị trí đỗ thuê của quân sự), tăng 14 vị trí đỗ so với Tết năm 2019.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây là năm đầu tiên triển khai tắt loa thông báo thông tin chuyến bay, chuyển sang thông tin trên hệ thống bảng hiệu điện tử FIDS.
Tại nhà ga quốc tế đi lắp đặt thêm 6 màn hình 55” thông báo cho hành khách về việc kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách, thay 100 màn hình 39” bằng màn hình 43”.
Tại nhà ga quốc nội đi lắp đặt thêm 8 màn hình 55” và 43” của hệ thống veripax thông báo cho hành khách về việc kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách và thêm 4 màn hình 55” tại băng chuyền số 5-6...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận