Thứ 6, ngày 18 tháng 9 năm 2020

Vì sao ngưng phát thanh ở sân bay Tân Sơn Nhất khách nhỡ chuyến ít hơn?

27/11/2019 11:21 GMT+7

TTO - Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thống kê sau thời gian thử nghiệm tắt loa phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga nội địa, bước đầu đánh giá số lượng hành khách bị cắt do nhỡ chuyến ít hơn so với thời điểm còn duy trì phát thanh.

Vì sao ngưng phát thanh ở sân bay Tân Sơn Nhất khách nhỡ chuyến ít hơn? - Ảnh 1.

Nhân viên dịch vụ mặt đất hướng dẫn hành khách làm thủ tục và thông báo lưu ý việc tắt loa phát thanh ở Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG

Từ ngày 1-10, nhà ga quốc nội ở Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT Tân Sơn Nhất) đã chính thức tắt loa phát thanh thông tin chuyển bay, chuyển sang cập nhật các thông tin trên các màn hình tại các vị trí trong nhà ga.

Sau 1 tháng triển khai, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có báo cáo kết quả gửi Cục Hàng không VN.

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, với mặt bằng nhà ga hạn chế, tần suất khai thác đang quá tải nên việc chuyển đổi hình thức phát thanh sang thể hiện trên màn hình thông báo đã giảm thiểu được tiếng ồn. Với hình thức này đã được các đơn vị, hãng bay và hành khách ủng hộ. 

Đáng chú ý, sau 1 tháng triển khai áp dụng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết số lượng hành khách bị cắt do nhỡ chuyến ít hơn so với thời điểm còn duy trì phát thanh. Bởi hành khách được thông báo, chủ động theo dõi trạng thái thông tin chuyển bay trên màn hình FIDS so với trước đây. 

Với một số khách bị nhỡ chuyến bay do chủ quan, không theo dõi dù được nhân viên thủ tục hàng không nhắc nhở, thông báo về việc chuyển đổi hình thức truyền đạt thông tin tại nhà ga, standee thông báo tại nhiều vị trí ở nhà ga như quầy thủ tục, an ninh soi chiếu, sảnh chờ ra cửa khởi hành...

Trong thời gian tới, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đang triển khai thêm màn hình thông báo tại các vị trí thuận tiện, màn hình thông báo có kích thước lớn hơn, bảng biển dễ nhìn... cho hành khách dễ quan sát. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết dự kiến năm 2020, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai sân bay im lặng, tắt loa phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Nội Bài và Đà Nẵng. Việc triển khai tắt loa ở 2 sân bay trên sẽ qua thời điểm Tết Nguyên Đán 2020. 

Trước đó, ngày 10-6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo ngưng phát thanh ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một "sân bay yên tĩnh".

Đây là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.

Tân Sơn Nhất tắt tiếng loa, hành khách làm gì để không lỡ chuyến? Tân Sơn Nhất tắt tiếng loa, hành khách làm gì để không lỡ chuyến?

TTO - Sân bay Tân Sơn Nhất sáng 1-10 bắt đầu tắt loa phát thanh thông báo các chuyến bay nhằm giảm thiểu tiếng ồn. Một số khách đi máy bay tại ga quốc nội vẫn còn ngỡ ngàng, dù vậy không ai lỡ chuyến.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận