30/07/2014 16:35 GMT+7

Quân đội Ukraine áp sát Donetsk, hàng chục người chết

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 30-7, quân đội Ukraine cho biết đã chiếm được một thị trấn trọng yếu ở ngay ngoại ô thành phố Donetsk, “đại bản doanh” của quân ly khai thân Nga ở vùng Donetsk.

bpujPecY.jpgPhóng to
Một khu chung cu bị phá hủy ở thành phố Donetsk. Quân ly khai cáo buộc lực lượng chính phủ đã nã pháo vào vùng thường dân sinh sống - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, lực lượng chính phủ đã nắm quyền kiểm soát thị trấn Avdiyivka 40.000 dân, chỉ cách thành phố Donetsk khoảng 12 km. Trong khi đó, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra hết sức dữ dội ở các làng và thị trấn xung quanh địa điểm máy bay MH17 bị bắn rơi.

Quân đội Ukraine cho biết đang thực hiện chiến dịch “dọn dẹp” tàn quân ly khai tại thị trấn Ilovaysk, cách địa điểm máy bay rơi khoảng 40 km. Giới quan sát phương Tây nhận định nếu chiếm được các khu vực này, lực lượng Kiev sẽ cắt đứt đường tiếp tế khí tài từ biên giới Nga tới Donetsk.

Chính quyền Kiev cũng cho biết lực lượng vũ trang đã triệt phá một đoàn xe di chuyển từ biên giới Nga vào sáng nay. Bộ Nội vụ Ukraine cáo buộc súng đã nổ từ phía lãnh thổ Nga nhắm vào các binh sĩ Ukraine ở đồn biên phòng Dovzhansky.

Theo AP, nhà chức trách địa phương ở vùng Donetsk cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và quân ly khai thân Nga trong hôm nay. Ngoài ra có 31 người bị thương.

Phe ly khai tố cáo quân chính phủ đã nã pháo vào các tòa nhà chung cư ở thành phố Donetsk. Theo RIA Novosti, biên phòng Nga cũng cáo buộc biên phòng Ukraine đã bắn súng sang phía Nga, buộc 120 người ở cửa khẩu Matveyev Kurgan phải di tản.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sao X-file bị chỉ trích vì đóng quảng cáo bia NgaNga chỉ trích báo cáo nhân quyền của LHQ về đông UkraineUkraine nói MH17 bị trúng mảnh vỡ tên lửaMỹ gián tiếp thừa nhận Ukraine có tên lửa Buk?Hà Lan, Úc nỗ lực tiếp cận lại nơi MH17 rơi

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên