Sự kiện

Thứ tư 26-10-2022
Nội các của tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak gồm những ai?
Thế giới

TTO - Ngày 25-10, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã công bố dàn nội các của ông, giữ lại một số vị trí quan trọng dưới thời người tiền nhiệm Liz Truss.

Thứ tư 26-10-2022
Thách thức chờ tân thủ tướng trẻ nhất 200 năm qua của Anh
Thế giới

TTO - Tối 25-10 theo giờ Việt Nam, ông Rishi Sunak, 42 tuổi, chính thức trở thành tân thủ tướng Anh sau khi diện kiến Vua Charles III tại Điện Buckingham và được yêu cầu thành lập chính phủ mới.

Thứ tư 26-10-2022
Thủ tướng Rishi Sunak ngồi ghế chưa nóng, dân Anh đã muốn tổng tuyển cử sớm
Thế giới

TTO - Các cuộc khảo sát của một số tờ báo Anh cho thấy đa số cử tri muốn tổng tuyển cử sớm do cảm thấy không hài lòng với việc thủ tướng chỉ được lựa chọn giữa những nghị sĩ của Đảng Bảo thủ cầm quyền.

Thứ ba 25-10-2022
Nhiều nước chúc mừng tân Thủ tướng Anh, Ấn Độ hào hứng nhất
Thế giới

TTO - Các lãnh đạo thế giới gửi lời chúc mừng ông Rishi Sunak nhậm chức thủ tướng Anh nhưng không nơi nào ăn mừng lớn như Ấn Độ, nguồn cội của tân lãnh đạo Anh.

Thứ ba 25-10-2022
Tân Thủ tướng Anh cam kết sửa chữa 'sai lầm' của người tiền nhiệm
Thế giới

TTO - Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết ông sẽ cố gắng sửa chữa những vấn đề do người tiền nhiệm Liz Truss để lại, khôi phục niềm tin chính trị và giải quyết "cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc".

Thứ ba 25-10-2022
Thủ tướng Anh rời nhiệm sở, chúc người kế nhiệm 'vượt qua bão tố'
Thế giới

TTO - Bà Liz Truss bày tỏ niềm tin rằng nước Anh sẽ trải qua "những ngày tươi sáng hơn", khi có bài phát biểu cuối cùng với tư cách là thủ tướng Anh bên ngoài văn phòng ở phố Downing ngày 25-10.

Thứ ba 25-10-2022
Những điều thú vị về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak: Siêu giàu, tín đồ Ấn Độ giáo
Thế giới

TTO - Truyền thông Anh đặt biệt danh cho tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak là “Rishi Rich” (Rishi giàu có) nhờ số tài sản cá nhân khổng lồ của ông.

Thứ ba 25-10-2022
Tổng thống Mỹ: Ông Rishi Sunak làm tân Thủ tướng Anh là quyết định đột phá
Thế giới

TTO - Ngày 24-10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng việc ông Rishi Sunak được chọn làm lãnh đạo Đảng Bảo thủ và sẽ chính thức trở thành thủ tướng Anh là quyết định "đột phá".

Thứ hai 24-10-2022
Ông Sunak sẽ là thủ tướng trẻ nhất của nước Anh 200 năm qua
Thế giới

TTO - Ở tuổi 42, ông Rishi Sunak sẽ là vị thủ tướng Anh trẻ nhất lịch sử hiện đại, và cũng là người da màu đầu tiên lãnh đạo Vương quốc Anh.

Thứ hai 24-10-2022
Bà Penny Mordaunt rút lui, ông Sunak sẽ là tân thủ tướng Anh
Thế giới

TTO - Cựu bộ trưởng quốc phòng Anh, bà Penny Mordaunt, vừa tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua ghế thủ tướng. Như vậy, ông Rishi Sunak dự kiến sẽ là tân thủ tướng Anh sau khi là ứng viên duy nhất còn lại.

Thứ hai 24-10-2022
Ông Sunak có thể trở thành thủ tướng Anh
Thế giới

TTO - Việc cựu thủ tướng Boris Johnson rút khỏi cuộc đua vào vị trí lãnh đạo số 10 Phố Downing khiến cựu bộ trưởng tài chính Rishi Sunak rút ngắn khoảng cách hơn với việc trở thành thủ tướng Anh.

Chủ nhật 23-10-2022
Ông Sunak đang bỏ xa ông Johnson trong cuộc đua ghế thủ tướng Anh?
Thế giới

TTO - Cựu bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak đang dẫn đầu trong số các ứng viên tiềm năng cho chức thủ tướng với ít nhất 128 nghị sĩ Đảng Bảo thủ đã tuyên bố ủng hộ ông.