10/08/2017 10:41 GMT+7

​Nhiều nhà hảo tâm cùng Tuổi Trẻ 'Tiếp sức đến trường'

M. N
M. N

TTO - Bà Đỗ Thị Kim Liên - lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM, đã đến báo Tuổi Trẻ vào sáng 9-8, đóng góp 100 triệu cho học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2017.

Trước đó, sau khi đọc bài báo “Một gia đình - một ước mơ” trên báo Tuổi Trẻ ngày 8-8, giáo sư Phan Lương Cầm - phu nhân cố thủ tướng Võ Văn Kiệt - cho biết sẽ hỗ trợ học phí năm học đầu tiên cho tân sinh viên ĐH Y dược TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ngoài ra GS Phan Lương Cầm sẽ hỗ trợ 10 suất học bổng trị giá 70 triệu đồng cho tân sinh viên nghèo ở Vĩnh Long.

Một câu chuyện khác từ Thanh Hóa. Bạn Lê Hữu Hiếu, thí sinh đạt ba môn điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, làm rơi nước mắt nhiều bạn đọc sau bài “Cậu học trò 3 điểm 10 tập tễnh đi với ước mơ bác sĩ”

Sau khi nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ 10 triệu đồng và nhận thêm nhiều hỗ trợ từ các mạnh thường quân, Hiếu san sẻ lại 5 triệu đồng tặng bạn Trịnh Thị Hồng cùng lớp, cũng là học sinh khó khăn như mình. Hồng mồ côi bố, gia đình nghèo, đạt 29,3 điểm, đăng ký vào khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Cảm động trước câu chuyện này, Tập đoàn Công Thanh (TP.HCM) tại Thanh Hóa đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đặc biệt cho Trịnh Thị Hồng. Đó là suất học bổng suốt bốn năm với tổng số tiền tài trợ là 144 triệu đồng.

Cũng tại Thanh Hóa, sáng 4-8 thông qua Huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa), các bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái huyện Thọ Xuân” đã đến tặng quà cho em Nguyễn Thị Thao, ở thôn 3, xã Tây Hồ (Thọ Xuân).

Nguyễn Thị Thao - nhân vật trong bài viết “Dù khó khăn đến mấy em cũng quyết tâm đến trường học chữ” trong chương trình học bổng “Đèn đom đóm” được giới thiệu trên Tuổi Trẻ Online.

Theo các bạn trẻ trong CLB “Trái tim nhân ái huyện Thọ Xuân”, sau khi đọc bài viết đăng trên Tuổi Trẻ Online, các bạn đã tình nguyện bỏ tiền túi và kêu gọi mọi người trong CLB quyên góp kinh phí, mua tặng em Nguyễn Thị Thao một chiếc xe đạp mới, tặng bộ sách giáo khoa lớp 10 đầy đủ cho em Thao và bộ sách giáo khoa lớp 9 đầy đủ cho em trai của Thao.

Bên cạnh đó, các thành viên của CLB này còn tặng hai chị em Thao cặp sách, vở viết, đồ dùng học tập, quần áo, để hai em yên tâm bước vào năm học mới 2017-2018.

Tân sinh viên khó khăn hãy gọi cho Tuổi Trẻ

Các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hãy viết thư bày tỏ nguyện vọng của mình gửi Tuổi Trẻ để được hỗ trợ. Mẫu thư được tải về tại đây.

M. N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên