Tiếp sức đến trường

Tiếp sức đến trường

Thông tin chung

Chương trình “Tiếp sức đến trường” ra đời từ năm 2003 với 27 suất học bổng được trao đầu tiên cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ câu chuyện một bạn trẻ tại Quảng Trị “Hai lần đậu đại học nhưng cổng trường vẫn xa”.

Chương trình được sự đóng góp, ủng hộ của Quỹ "Đồng hành nhà nông" - Công ty CP phân bón Bình Điền, Quỹ khuyến học Vinacam - Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam và các câu lạc bộ "Nghĩa tình Quảng Trị", "Nghĩa tình Phú Yên; các câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Thừa Thiên Huế, Quảng Nam – Đà Nẵng, Tiền Giang – Bến Tre, Quảng Ngãi và Hội doanh nhân Tiền Giang – Bến Tre tại TP.HCM, Hội tương trợ và hợp tác Đức - Việt (VSW), Công ty Nam Long, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam… cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân và đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Sau 20 năm thực hiện chương trình, học bổng "Tiếp sức đến trường" đã hỗ trợ cho 23.387 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 179,8 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều sinh viên thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em có cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ.

Thành tích


Con số ấn tượng

23387 Tân sinh viên được tiếp
180 Tỷ được trao
63 Tỉnh thành
Bà nuôi cháu mất cha mẹ từ mới lọt lòng: Nó đậu đại học sao tui mừng quá!

Mới 4 ngày tuổi cha bị tai nạn giao thông qua đời, một năm rưỡi sau mẹ bệnh mất. Nữ lớn lên không nhớ mặt cha mẹ. Mười mấy năm bà nội nuôi đứa cháu mồ côi Lê Trần Ngọc Nữ (thôn Vân Quật, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Nay Nữ vào đại học.

Dời lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường tại Quảng Nam, Quảng Trị

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 tác động đến khu vực miền Trung, lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường tại Quảng Nam và Quảng Trị cuối tuần này sẽ được dời lại.

11 năm bền bỉ đồng hành cùng sinh viên nghèo

Sáng 18-9, ông Dương Thái Sơn vượt cơn mưa lớn từ Bình Dương đến TP.HCM trao 600 triệu đồng cho học bổng Tiếp sức đến trường 2024.

Gia Linh, đó chính là nghị lực kiên cường!

Gia đình nợ nần không có nhà, phải tá túc nhà người khác. Cha bạo bệnh qua đời. Dương Thị Gia Linh đã quần quật làm thêm đủ việc từ năm lớp 8 để có tiền đi học. Cô là học sinh giỏi tỉnh Quảng Trị, trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.

Hành trình nữ sinh viên Đà Nẵng được tiếp sức đến trường thành 'Công dân danh dự Seoul'

Năm 2007, Lê Nguyễn Minh Phương là tân sinh viên nghèo nhận học bổng 'Tiếp sức đến trường' của báo Tuổi Trẻ khi trúng tuyển vào Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Khoe với cha đậu trường tốp đầu, 3 ngày sau đã tang trắng tiễn cha

Nhận giấy báo trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nhung cười rạng rỡ đem khoe với cha nỗ lực và thành quả đầu đời.

Dai-ichi Life Việt Nam trao 500 triệu đồng tiếp sức đến trường

Chiều 16-9, đại diện Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã đến báo Tuổi Trẻ trao 500 triệu đồng cho chương trình Tiếp sức đến trường 2024.

Biết đường gập ghềnh, nhiều tân sinh viên nghèo miền Trung vẫn ước mơ làm bác sĩ

Trong hàng ngàn hồ sơ ứng cử học bổng Tiếp sức đến trường gửi đến báo Tuổi Trẻ, rất nhiều tân sinh viên với hoàn cảnh gia đình khó khăn đậu vào ngành y.

Ka Thẩm chiến thắng đau đớn để trở lại giảng đường

Đang học năm nhất Trường đại học Kinh tế - Luật TP.HCM, Ka Thẩm được chẩn đoán ung thư giai đoạn ba. Dù cô cố 'quên', u hạch vẫn nổi khắp người.

Sống 1 mình trong ngôi nhà nhỏ suốt 5 năm, Thiên Hương nay là sinh viên Đại học Quảng Nam

Ba mất sớm vì ung thư, mẹ bị tai biến cũng rời xa trần thế, Hà Thị Thiên Hương sống cảnh mồ côi, lủi thủi một mình ở căn nhà cũ kỹ của ông bà nội để lại.