17/12/2013 10:45 GMT+7

Nhà Trắng kiên quyết xét xử Snowden

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà Trắng ngày 16-12 bác bỏ lời đề nghị ân xá cho Edward Snowden và lặp lại yêu cầu cựu nhân viên tình báo này trở về Mỹ để đối mặt với phiên tòa xét xử ông, theo AFP.

LCZnsmAo.jpgPhóng to
Edward Snowden đang tị nạn chính trị tại Nga Ảnh: AFP

Lãnh đạo NSA vẫn cứng rắn đòi bắt SnowdenMỹ không khoan hồng đối với Edward SnowdenEdward Snowden được trao giải “Tình báo chính trực”

Theo CNN, quan chức cấp cao Rick Leggett của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) phụ trách đánh giá mức độ thiệt hại do những rò rỉ từ Snowden đã đề nghị ân xá cho cựu nhân viên NSA này nhằm nỗ lực ngăn chặn rò rỉ thêm thông tin tình báo.

Tuy nhiên, như AFP đưa tin, Nhà Trắng đã không chấp thuận đề nghị này. “Quan điểm của chúng tôi không thay đổi về vấn đề đó. Ông Snowden bị cáo buộc rò rỉ các thông tin tình báo và ông ta phải đối mặt với các tội ác tại nước Mỹ”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố.

“Snowden nên được đưa về nước Mỹ”, ông Carney nhấn mạnh.

Chính phủ Mỹ đã buộc Snowden tội hoạt động gián điệp làm rò rỉ những thông tin mật gây ảnh hưởng đến Mỹ và quan hệ với các đồng minh trên thế giới.

Theo tiết lộ của Snowden, hiện ông đang nắm giữ khoảng 1,7 triệu tài liệu mật của chính phủ Mỹ và đang tị nạn chính trị tại Nga.

Phát ngôn viên Carney cho biết Washington vẫn đang thúc đẩy Nga giao trả Snowden.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên