04/11/2013 10:04 GMT+7

Mỹ không khoan hồng đối với Edward Snowden

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mỹ khẳng định sẽ không khoan hồng cho cựu nhân viên tình báo Edward Snowden sau những rò rỉ về chương trình nghe lén của chính phủ nước này, theo AFP ngày 3-11.

o2ykvnkE.jpgPhóng to
Nhiều người Mỹ xem Edward Snowden là một anh hùng Ảnh: AFP

Edward Snowden làm việc cho website NgaEdward Snowden không mang tài liệu mật đến NgaEdward Snowden được trao giải “Tình báo chính trực”

Theo đó, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Dan Pfeiffer và các lãnh đạo của Ủy ban tình báo Thượng viện và Hạ viện Mỹ cùng tuyên bố không xem xét lại trường hợp của Snowden.

Tuyên bố này diễn ra vài ngày sau khi một nhà lập pháp Đức công bố lá thư mà trong đó Snowden khẳng định sẵn sàng hợp tác với quốc hội nước này để làm sáng tỏ “những hành vi phạm tội nghiêm trọng” của Mỹ.

Trong thư Snowden khẳng định sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết về chương trình gián điệp của Mỹ tại Đức và cảm thấy “phấn khởi” trước phản ứng toàn cầu về những thông tin mà ông đã can đảm phơi bày.

“Ông Snowden đã vi phạm luật pháp Mỹ. Ông ấy nên trở về Mỹ và đối mặt với công lý”, ông Pfeiffer phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC.

Các nhà lập pháp Mỹ cũng đồng tình với quan điểm của vị cố vấn Nhà Trắng này. Dân biểu Mike Rogers thuộc đảng Cộng hòa cho biết ông không tìm thấy “bất kỳ lý do nào” để khoan hồng cho bất kỳ tội danh nào của Snowden.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên