Thứ 2, ngày 14 tháng 10 năm 2019

Người bệnh TP.HCM không hài lòng với khâu đăng ký khám

02/04/2019 14:47 GMT+7

TTO - Trong 15 khâu đánh giá mức độ không hài lòng về khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở TP.HCM, khâu làm thủ tục đăng ký khám bị người bệnh “kêu” không hài lòng.

Người bệnh TP.HCM  không hài lòng với khâu đăng ký khám - Ảnh 1.

Bảng khảo sát đánh giá tỉ lệ các khâu người bệnh không hài lòng tháng 3 - 2019 - Ảnh: Sở Y tế TP

Ngày 2-4, Sở Y tế TP.HCM công bố số liệu phản ánh không hài lòng của người bệnh trong tháng 3-2019 thông qua kiot đánh giá được đặt tại các bệnh viện do đơn vị quản lý.

Theo nhận định của Sở Y tế TP, trong tháng 3-2019 số lượt phản ánh không hài lòng tại khoa khám bệnh của các bệnh viện có chiều hướng tăng.

Cụ thể, tháng 3 có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ảnh không hài lòng được ghi nhận qua hệ thống kiốt tại tất cả bệnh viện. Tăng 48% so với tháng 2-2019 (1.994 lượt) và tăng 5% so với tháng cùng kỳ năm 2018 (2.808 lượt).

Hầu hết các nội dung khảo sát đều tăng. Trong đó có 2 nội dung có số lượt phản ảnh tăng nhiều nhất là "khâu làm thủ tục đăng ký khám" với 330 lượt (tăng 47%) và khâu "thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim" với 243 lượt (tăng 87%).

Ngoài ra một số khâu được người bệnh khá quan tâm gồm làm thủ tục khám BHYT, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thái độ ứng xử và giao tiếp của nhân viên bệnh viện, nhà vệ sinh… đều ổn định mức "không hài lòng" khá cao.

Theo Sở Y tế TP vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 số lượt khám có khuynh hướng tăng trong thời tiết nắng nóng. Do đó đơn vị đề nghị các bệnh viện tiếp tục quan tâm đến các góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.

HOÀNG LỘC
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận