Thứ 3, ngày 6 tháng 12 năm 2022

Mọi trải nghiệm của khách hàng sẽ được NCB số hóa một cách tối đa

16/06/2022 15:30 GMT+7

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang thực hiện những bước cuối cùng kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5.600 tỉ đồng. Với những nguồn lực tài chính mới được bổ sung, ngân hàng này tiếp tục tập trung thúc đẩy chuyển đổi số...

Mọi trải nghiệm của khách hàng sẽ được NCB số hóa một cách tối đa - Ảnh 1.

NCB gia tăng nguồn lực đầu tư vào công nghệ

Theo các chuyên gia kinh tế, vài năm qua, tiến trình chuyển đổi số của nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng diễn ra tương đối nhanh. Riêng trong ngành ngân hàng, so với năm 2021, thanh toán Internet Banking tăng 48,76% về số lượng và 32,59% về giá trị.

Thanh toán qua Mobile Banking tăng 75,97% về số lượng và 87,5% về giá trị. Riêng tốc độ tăng trưởng về giao dịch qua ví điện tử bình quân, giai đoạn từ 2017-2021 tăng tới 80,43% về số lượng và 71,86% về giá trị.

Lãnh đạo NCB cho biết chiến lược đầu tư vào ngân hàng số là một trong những trụ cột trong phát triển của NCB. Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, từ năm 2019, NCB nhanh chóng áp dụng công nghệ để chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh và sản phẩm dịch vụ theo hướng số hóa.

Song song với các kênh phân phối truyền thống, NCB đầu tư vào Digital Banking thông qua việc xây dựng các sản phẩm, dịch vụ được triển khai trên nền tảng ngân hàng số gồm mở tài khoản, sổ tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền 24/7 trên ứng dụng di động, thanh toán QR code, mua sắm online, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng chatbot phục vụ khách hàng.

Năm 2021, NCB là 1 trong những ngân hàng đầu tiên tham gia hệ thống chuyển tiền nhanh liên Ngân hàng qua mã QR và là 1 trong 3 ngân hàng đầu tiên tích hợp thanh toán QR trên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mọi trải nghiệm của khách hàng sẽ được NCB số hóa một cách tối đa - Ảnh 2.

NCB là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng eKYC tại Việt Nam

Từ đó đến nay, NCB tích cực thực hiện số hóa hệ thống, triển khai nhiều dự án chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng như việc ra mắt ứng dụng NCB iziMobile, áp dụng quy trình eKYC để mở tài khoản, rút tiền bằng mã (Cash by code), đầu tư hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Điểm nhấn đặc biệt trong hệ sinh thái số NCB là ứng dụng NCB iziMobile. Theo đó, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản để mở tài khoản thanh toán trực tuyến và định danh khách hàng (eKYC). Ứng dụng này đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng với số lượng người sử dụng gia tăng mạnh mẽ.

Đánh giá về NCB iziMobile sau khi trải nghiệm, chị Nguyễn Thu Quỳnh (nhân viên văn phòng, trú tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết sử dụng ứng dụng iziMobile rất thuận tiện. Chỉ sau khoảng 3 phút mở tài khoản trực tuyến, người dùng có thể giao dịch ngay các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số như chuyển khoản, thanh toán và nạp tiền dịch vụ, gửi tiết kiệm online…

Từ những định hướng chiến lược đúng đắn, các biện pháp kinh doanh linh hoạt, quản trị rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động, trong những năm vừa qua, NCB đã liên tục đạt được những kết quả tăng trưởng ổn định và bền vững.

Cùng với bộ máy được tổ chức chuyên nghiệp với mạng lưới khách hàng truyền thống có quan hệ tín dụng lâu dài, NCB đang khẳng định tiềm lực, uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường tài chính Việt Nam.

Ưu đãi đặc quyền - Nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 * cùng thẻ NCB Visa Ưu đãi đặc quyền - Nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 * cùng thẻ NCB Visa

Giảm tới 30% giá khi đặt phòng, sử dụng các dịch vụ tại hệ thống nghỉ dưỡng thuộc Sun Hospitality (thành viên của tập đoàn Sun Group); hoàn tiền và nhận voucher mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, hệ thống nhà hàng trên toàn quốc…

Lê Thanh
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận