31/10/2025 19:43 GMT+7

Livestream bán được hơn 300 tấn sâm đất cho dân tộc vùng cao, thiểu số

Chỉ sau 2 tháng, tổng sản lượng khoai sâm đất của người dân vùng cao, thiểu số được tiêu thụ qua nền tảng thương mại điện tử tới hơn 300 tấn.

Livestream bán được hơn 300 tấn sâm đất cho dân tộc vùng cao, thiểu số - Ảnh 1.

Ông Lê Bá Sơn, Chủ tịch UBND xã Sìn Hồ (Lai Châu), ra ruộng khoai cùng bà con livestream giới thiệu khoai sâm đất Sìn Hồ tới người tiêu dùng cả nước - Ảnh: TRANG NGUYỄN

Ngày 31-10, nền tảng TikTok Shop cho biết sau 2 tháng đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số với chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình”, 300 tấn khoai sâm đất đã được tiêu thụ qua các phiên livestream.

Đây là một dấu mốc ấn tượng cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử trong việc đưa nông sản vùng cao đến gần hơn với người tiêu dùng toàn quốc. Kết quả cũng cho thấy tiềm năng của hướng đi mới giúp đồng bào miền núi và dân tộc thiểu số nâng cao thu nhập, chung tay phát triển kinh tế số.

Đáng chú ý, đa số nhà bán hàng tham gia phiên livestream đều là phụ nữ đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn, cho thấy tinh thần nhập cuộc mạnh mẽ từ cộng đồng phụ nữ địa phương.

Đặc biệt, có phiên livestream còn có sự đồng hành của ông Lê Bá Sơn - Chủ tịch UBND xã Sìn Hồ, bà Lường Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Họ đã trực tiếp cùng bà con tham gia bán hàng, tận tình giới thiệu với người tiêu dùng cả nước về giá trị dinh dưỡng và kinh tế của củ khoai sâm đất, đồng thời bày tỏ sự xúc động trước những nỗ lực và kết quả tích cực mà chị em phụ nữ trên địa bàn đã đạt được nhờ chủ động bán hàng qua thương mại điện tử.

“Nỗ lực mang các loại nông đặc sản địa phương, đặc biệt là khoai sâm đất lên TikTok Shop không chỉ mang lại giá trị kinh tế trực tiếp cho nhiều hộ dân ở Sìn Hồ mà còn đang mở ra một hướng đi mới cho đồng bào dân tộc thiểu số trên hành trình tiếp cận và tham gia vào nền kinh tế số”, ông Lê Bá Sơn cho biết.

Trang bị kiến thức cho phụ nữ livestream bán hàng

Song song với hoạt động bán hàng, nền tảng TikTok Shop còn triển khai chương trình đào tạo chuyên biệt giúp trang bị kiến thức về xây dựng kênh, sáng tạo nội dung và vận hành gian hàng trên TikTok Shop. Đây cũng là nơi các chị em trong cộng đồng nhà bán hàng đã có kinh nghiệm chia sẻ bí quyết, truyền lửa và bài học thực chiến cho những người mới bắt đầu.

Livestream bán được hơn 300 tấn sâm đất cho dân tộc vùng cao, thiểu số - Ảnh 2.Dàn sao khuấy động livestream 'Hàng Việt tôi yêu' ngày 29-10 trên Shopee

Phiên livestream 'Hàng Việt tôi yêu', do Sở Công thương TP.HCM chỉ đạo triển khai, sẽ diễn ra ngày 29-10 trên Shopee với sự tham gia của Trương Quỳnh Anh cùng nhiều nghệ sĩ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất