28/06/2017 10:16 GMT+7

​Khảo sát Pew: thế giới tin ông Putin hơn ông Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Theo khảo sát của Trung tâm thăm dò Pew, nhiều người tin tưởng tổng thống Nga "giải quyết các vấn đề thế giới" đúng đắn hơn tổng thống Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP/Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP/Reuters

Đài CNN cho biết theo kết quả của Pew có 27% người tham gia khảo sát đặt niềm tin vào tổng thống Nga Vladimir Putin so với 22% bày tỏ sự tin tưởng dành cho tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy vậy những con số trên vẫn khá mờ nhạt so với con số 42% dành cho thủ tướng Đức Angela Merkel. 

Khảo sát của Pew chỉ ra rằng tính cách xấc xược không biết xin lỗi và tư tưởng "ưu tiên nước Mỹ" của ông Trump không được lòng người dân trong Liên minh châu Âu (EU).

Chi tiết trong cuộc khảo sát cho thấy thêm rằng sự bất tín nhiệm đối với ông Trump phát sinh từ những chính sách mà ông theo đuổi trong vài tháng đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống.

Theo đó, hơn 7/10 người tham gia khảo sát phản đối quyết định rút khỏi các thỏa thuận thương mại quốc tế lớn của ông Trump cũng như tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu.

Chưa kể gần 2/3 người tham gia khảo sát của Pew tại 37 quốc gia trên tin tưởng tổng thống Mỹ Barack Obama đã làm nhiều điều đúng đắn trên trường thế giới trong những năm cuối nhiệm kỳ.

Tuy nhiên Đài CNN cho rằng những người ủng hộ ông Trump sẽ hoan hỉ với kết quả này. Họ sẽ lập luận rằng những quốc gia đó không thích Mỹ bởi vì ông Trump đã đưa nước Mỹ trở thành ưu tiên số một.

Đó là lý do ông Trump sẽ không phải lo lắng quá nhiều về những con số của các cuộc thăm dò gần đây. Xét cho cùng, ông Trump đang tiếp tục làm đúng những gì ông đã nói: giúp nước Mỹ trở thành số 1 và không làm cho phần còn lại của thế giới trở nên tuyệt vời hơn bằng tiền của Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên