28/06/2017 09:48 GMT+7

Lạ lùng chuyện ông Trump lên bìa nhái tạp chí Time

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tấm ảnh chụp bìa tạp chí Time danh tiếng với hình ảnh ông Trump treo trang trọng tại ít nhất 4 sân golf của Trump Organization vừa bị phanh phui là giả mạo.

Bìa tạp chí Time vừa bị Washington Post phanh phui là giả mạo - Ảnh: Washington Post
Bìa tạp chí Time vừa bị báo Washington Post phanh phui là giả mạo - Ảnh: Washington Post

Theo báo Washington Post, trên trang bìa bị tố giả mạo này có dòng tít lớn: "Donald Trump: Thực tập sinh là chương trình truyền hình đặc biệt thành công!"

Phía trên phần tên tạp chí Time còn có một dòng tít khác in chữ hoa: "TRUMP THÀNH CÔNG TRÊN MỌI MẶT TRẬN… KỂ CẢ TRUYỀN HÌNH!"

Bìa tạp chí này đề ngày 1-3-2009, trông như vật kỷ niệm lưu lại dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của ông Trump giai đoạn trước khi trở thành tổng thống.

Với những thành viên của câu lạc bộ golf đến sinh hoạt, tấm ảnh chụp bìa tạp chí Time dễ dàng gây ấn tượng với họ rằng ông Trump đã luôn là một người quan trọng đến mức lên bìa tuần báo nổi tiếng thế giới.

Thế nhưng trang bìa đó là giả. Tờ Washington Post cho biết không hề có một ấn phẩm nào của Tạp chí Times ra ngày 1-3-2009. Và cũng không có ấn phẩm nào của tạp chí này phát hành trong năm 2009 có đăng ảnh ông Trump lên trang bìa cả.

Vụ việc bị phanh phui do tấm ảnh có vài chi tiết khác thường giúp phát hiện nó không phải bìa của tờ Time quen thuộc: trang bìa giả này có đường viền màu đỏ mảnh hơn và không có đường viền trắng mỏng cạnh viền màu đỏ; các tựa bài dùng tới hai dấu chấm than (!) trong khi tựa bài của Time (thật) không dùng dấu cảm thán này.

"Tôi có thể khẳng định đây không phải là bìa của tạp chí Time", bà Kerri Chyka - phát ngôn viên của tạp chí Time, xác nhận trong email gửi báo Mỹ.

Chiều 27-6, người phát ngôn của tạp chí Time cho biết đã yêu cầu tập đoàn Trump Organization gỡ bỏ mọi ảnh chụp bìa tạp chí Time giả đang treo tại các cơ sở kinh doanh của họ.

Sự việc vừa bị phanh phui chắc chắn sẽ gây bối rối với tổng thống Trump, người mà trong suốt chiến dịch tranh cử và cả sau này khi đã đắc cử, từng không ngừng chì chiết, nhiếc móc truyền thông Mỹ về nạn tin tức giả, nhưng rồi lại sử dụng một trang bìa giả của tờ tạp chí uy tín để phô trương thanh thế cho mình.

Tờ Post cho biết tập đoàn Trump Organization vẫn chưa trả lời những câu hỏi của họ về việc ai đã làm ra tấm bìa Time giả mạo đó, và tại sao lại treo nó lên ở các câu lạc bộ golf của công ty này.

Người phát ngôn Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu ông Trump có biết việc tấm bìa đó là giả hay không.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên