Học sinh mầm non ở TP.HCM tăng cao

19/08/2021 13:07 GMT+7

TTO - Số học sinh dự kiến năm học 2021-2022 tăng cao tập trung tại TP Thủ Đức và một số quận, huyện: 12, Bình Tân, Bình Chánh và Hóc Môn. Vì đây là khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, có khu công nghiệp, khu chế xuất nên dân số tăng cao.

Học sinh mầm non ở TP.HCM tăng cao - Ảnh 1.

Học sinh mầm non ở TP.HCM - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Đó là một trong những nội dung dự báo quy mô phát triển, bố trí quỹ đất để xây dựng trường, lớp trong báo cáo tổng kết giáo dục mầm non TP.HCM năm học 2020-2021 của Sở GD-ĐT.

Theo báo cáo, năm học 2021-2022, dự kiến toàn TP.HCM cấp học mầm non tăng 5.140 học sinh (công lập là 1.543; ngoài công lập: 3.597). Cụ thể, bậc học này dự kiến năm học mới sẽ có 1.395 trường (công lập: 475; ngoài công lập: 920) với 339.298 học sinh.

Báo cáo đó còn cho biết bậc học mầm non TP gặp một số khó khăn. Chẳng hạn như: quy định về diện tích đất/trẻ tối thiểu của trường mầm non là 10-12m2;  trường mầm non có tối thiểu 9 nhóm, lớp gây khó khăn cho tình hình thực tiễn giáo dục mầm non.

Một số cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ đạt trình độ chuyên môn nhưng không thể lên trường do vị trí đất xin phép thành lập, hầu hết không phải là đất quy hoạch giáo dục nên các đơn vị mầm non ngoài công lập chỉ hoạt động ở quy mô nhóm, lớp.

Ngoài ra, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các đơn vị gặp khó khăn trong việc chi trả lương cho diện hợp đồng nghị định 161 và hợp đồng công nhật tại trường. 

Đối với các đơn vị ngoài công lập không có kinh phí chi trả tiền thuê mặt bằng và trả lương cho hợp đồng lao động nên số lượng cơ sở giáo dục mầm non đội ngũ biến động liên tục...

Lựa chọn trường mầm non mùa tựu trường năm nay Lựa chọn trường mầm non mùa tựu trường năm nay

Cùng với sự đi lên của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây, việc lựa chọn cơ sở giáo dục làm nền tảng cho các bé lứa tuổi mầm non là một trong những vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu.

THẢO THƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận