19/10/2013 06:35 GMT+7

Hỗ trợ khẩn cấp ở Lý Sơn

V.HÙNG - L.TRUNG - T.BA
V.HÙNG - L.TRUNG - T.BA

TT - Ngày 17-10, ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên đi lại giữa đất liền và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được nối lại, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ, đơn vị đầu tiên ra đảo sau bão, đã hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình có nhà bị tốc mái.

* Tặng quà cho gia đình nạn nhân thiệt mạng trong bão

Được hỗ trợ 4 triệu đồng từ báo, anh Mai Văn Lê (xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) không giấu được sự xúc động: “Tui sẽ đi mua tấm lợp về lợp lại nhà liền để gia đình ổn định cuộc sống, con cái về lại nhà có chỗ học hành. Cảm ơn nhiều lắm tấm lòng của nhà tài trợ”. Anh Lê đi bạn cho tàu cá, vợ là chị Bài cũng tất tả mua bán cá ngoài chợ buổi sáng cùng ba đứa con đang tuổi ăn học. Bão qua đã hai ba ngày nhưng mái nhà gần 40m2 trống huơ trống hoác từ trước đến sau, cả nhà anh Lê phải tá túc bên nhà cha anh. Anh Lê cho biết nửa tháng nay biển động nên không đi biển được, cả gia đình phải tựa vào buổi bán cá sáng của chị Bài. Vì vậy khi nhà bị tốc mái hoàn toàn, anh chưa biết lấy tiền đâu lợp lại mái tôn.

Đoàn cũng đã tặng ba hộ gia đình khác bị tốc mái nhà, gia đình thuộc diện khó khăn, một ở xã An Vĩnh và hai ở xã An Hải, mỗi hộ 2 triệu đồng.

* Sáng 18-10, ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ đã trao năm suất quà tổng trị giá 25 triệu đồng đến các gia đình có người thiệt mạng tại Quảng Nam trong bão số 11 vừa qua. Số tiền được trao cho gia đình hai cha con ông Nguyễn Đình Xuân (49 tuổi, trú thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) bị núi lở đè chết (Tuổi Trẻ 17-10); gia đình ông Phạm Văn Quy ở Điện Phong (huyện Điện Bàn), bà Trần Thị Xuân (Bình Giang, Thăng Bình) và gia đình em Trương Văn Phúc (huyện Nông Sơn) qua đời do hậu quả của bão.

18g ngày 16-10, trong lúc đi phát keo thuê cho một chủ rừng ở thôn 6, xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), ông Nguyễn Đình Xuân cùng hai người con trai là Nguyễn Văn Thu (24 tuổi) và Nguyễn Văn Sang (22 tuổi) bất ngờ bị núi sạt lở vùi lấp cả ba. Ông Xuân và người con trai lớn Nguyễn Văn Thu chết tại chỗ, Sang bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Gạo cứu trợ của Tuổi Trẻ đã đến vùng lũ quét Hà TĩnhKhẩn cấp đến với những nóc lũChuyến tàu đầu tiên ra cứu trợ Cù Lao ChàmCứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng BìnhBáo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng bão Đà NẵngBáo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu ba trường hợp đặc biệtGiúp người dân vùng lốc xoáy lợp lại mái nhà

V.HÙNG - L.TRUNG - T.BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên