16/10/2013 17:41 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng bão Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG - HK - VS
ĐOÀN CƯỜNG - HK - VS

TTO - Ngay khi cơn bão số 11 càn quét qua Đà Nẵng, ngày 16-10 báo Tuổi Trẻ cùng tôn Phương Nam đã đến với những người dân nghèo nơi đây để lợp lại mái nhà cho bà con.

Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu ba trường hợp đặc biệt

AuUrNzEe.jpgPhóng to
Hàng chục người dân tình nguyện đến lợp lại nhà cho ông Thu - Ảnh: Đoàn Cường

Những ngôi nhà trống huơ trống hoác sau khi bão đi qua đã được khoác trên mình mái tôn mới còn thơm mùi sơn.

Tại Đà Nẵng, đã có hai trường hợp được lợp lại nhà khẩn cấp ngay trong chiều 16-10 là nhà ông Trần Viết Thu (tổ 56, Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) và nhà ông Phạm Viết Đức (P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu).

Ngước nhìn lên ngôi nhà mái tôn mới cáu, ông Thu cho biết: "Tối nay được ngủ ở nhà, không phải qua hàng xóm ngủ nhờ nữa”.

Báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục hành trình giúp dân vùng bão Quảng Nam, Đà Nẵng vào những ngày tới. Trong đó, có 60 gia đình có nhà bị tốc mái ở 2 phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc (Q. Liên Chiểu) lợp lại mái nhà.

AyhRq81r.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao tiền, quà tặng ông Đặng Hoan - Ảnh: Đoàn Cường

Tặng quà “Người giữ nhà thờ tốt bụng”

Sáng 16-10, báo Tuổi Trẻ đã tới thăm và trao tặng số tiền 2 triệu đồng cùng một phần quà cho ông Đặng Hoan (phường Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ông Hoan là “Người giữ nhà thờ tốt bụng” (Tuổi Trẻ ngày 16-10) đã mở cửa nhà thờ họ Đặng cho hàng chục người dân vào tránh bão. Trong lúc ông cùng con trai canh cửa chống bão cho người dân nghỉ ngơi thì bị bão đánh sập cửa, kính vỡ đập vào mặt mũi, tay chân khiến ông và con bị thương.

ĐOÀN CƯỜNG - HK - VS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên