18/10/2013 21:04 GMT+7

Gạo cứu trợ của Tuổi Trẻ đã đến vùng lũ quét Hà Tĩnh

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Sáng nay 1,5 tấn gạo cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã được cấp phát cho 80 hộ dân tại vùng lũ quét thuộc xóm Làng Chè, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

vPTi32Ky.jpgPhóng to
Gạo đã đến tay những người dân nghèo nhất xóm Làng Chè, xã Sơn Kim 2 - Ảnh: Thuận Thắng
AuYwCUS8.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao gạo cho người dân - Ảnh: Thuận Thắng
IgsbdiP6.jpgPhóng to
Chị Lê Thị Giang không kìm được nước mắt khi nhận được gạo cứu trợ và 2 triệu đồng. Gia đình chị Giang bị lũ quét cuốn trôi toàn bộ nhà cửa - Ảnh: Thuận Thắng
vpiCzXds.jpgPhóng to
Người dân Làng Chè trắng tay sau lũ quét - Ảnh: Thuận Thắng

Đây là chuyến hàng cứu trợ đầu tiên vào đến vùng lũ quét và bếp lửa của bà con đã thổi những nồi cơm đầu tiên sau ba ngày đói lạnh, ăn mì gói cầm hơi khi lũ quét sạch tài sản, lương thực.

Do trời vẫn còn mưa to, đường sá sau lũ từ thị trấn Phố Châu vào đến Sơn Kim chưa thuận lợi nên đoàn cứu trợ chỉ đưa được 1,5 tấn gạo đầu tiên vào để người dân Làng Chè có được bữa cơm nóng sau những ngày mưa lũ. Toàn bộ số gạo được chia đều cho 80 gia đình khó khăn nhất cúa xóm Làng Chè.

Từ 9g sáng, nghe thông báo trên loa truyền thanh của xóm, những gia đình khó khăn được nhận gạo đã tạm ngưng công việc dọn dẹp nhà cửa đến nhận quà cứu trợ. Bà Lê Thanh Lâm, một người được nhận gạo, chân thành: “20 cân gạo tuy không nhiều nhưng trong lúc cả xóm không còn một hạt gạo, mưa lũ đang tời bời như ri thì quý giá lắm”.

Cũng trong chuyến cứu trợ tại Sơn Kim 2, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 14 triệu đồng cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại nặng về tài sản và có người thiệt mạng trong lũ. Trong đó trao cho ba gia đình có nhà bị sập mỗi nhà 2 triệu đồng; trao 2 triệu đồng cho gia đình anh Lê Thế Oanh, cán bộ Đoàn xã Sơn Kim 2 bị lũ cuốn thiệt mạng và sáu gia đình có nhà bị hư hỏng do lũ quét, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục trao 1,8 tấn gạo cho bà con vùng lũ xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chuyến tàu đầu tiên ra cứu trợ Cù Lao ChàmCứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng BìnhKhẩn cấp đến với những nóc lũVượt sóng cứu trợ khẩn cấp đảo Cù Lao Chàm

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên