17/10/2013 21:13 GMT+7

Cứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng Bình

LAM GIANG - NGỌC DƯƠNG
LAM GIANG - NGỌC DƯƠNG

TTO - Chiều nay 17-10, đoàn công tác báo Tuổi Trẻ đã đưa chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của bạn đọc, gồm 1,5 tấn gạo và 303 thùng mì tôm, đến với 303 hộ đồng bào ở hai thôn bị lốc và lũ dữ là Linh Cận Sơn và Hà Sơn, xã Quảng Sơn (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Vượt sóng cứu trợ khẩn cấp đảo Cù Lao Chàm

q9SVAAku.jpgPhóng to
Bộ đội trung đoàn 996 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình giúp dân thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, Quảng Trạch lợp lại mái nhà bị lốc tàn phá - Ảnh: Nguyên Linh
OW6Gflt6.jpgPhóng to
Đoàn công tác xã hội báo Tuổi Trẻ thăm hỏi và tặng quà cho cụ bà Mai Thị Dạn (78 tuổi, trú ở thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, Quảng Trạch, Quảng Bình) bị lốc xoáy cuốn hết mái nhà và tài sản. - Ảnh: Thái Lộc

Xã Quảng Sơn là một trong bốn xã bị cơn lốc rạng sáng 16-10 tàn phá, được xác định là thiệt hại nặng nhất trong cơn lụt này ở tỉnh Quảng Bình.

Đường từ cầu Quảng Hải qua xã Quảng Hoà còn ngập nặng, xe phải chạy vòng trong xã Quảng Hoà để vào thôn Linh Cận Sơn. Cũng chỉ vào được thôn này, còn thôn Hà Sơn bên kia sông Rào Nan vẫn còn ngập nước nên đoàn cứu trợ phải dùng thuyền tăng bo hàng qua.

Tại thôn Linh Cận Sơn, báo Tuổi Trẻ đã trao cho 230 suất quà cho 230 hộ, mỗi hộ 1 thùng mì ăn liền và 5kg gạo.

Tại thôn Hà Sơn có 73 hộ trong cảnh chia cắt bởi sông Gianh, đoàn cứu trợ đã dùng thuyền chuyển 73 suất quà qua sông đến với bà con.

xW7csblN.jpgPhóng to
Cụ Mai Thị Lý (80 tuổi, trú xóm 1, thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, Quảng Trạch) nhận hàng cứu trợ chiều 17-10. Nhà cụ bị lốc xoáy cuốn bay toàn bộ mái, toàn bộ tài sản bị ướt, hư hỏng - Ảnh: Nguyên Linh
N8BwsNyP.jpgPhóng to
Đoàn cứu trợ báo Tuổi Trẻ trao tiền hỗ trợ cho chị Phan Thị Lan bố mất và mẹ bị thương do lốc - Ảnh: Ngọc Dương
v8wfWdk2.jpgPhóng to
Người dân thôn Linh Cận Sơn (xã Quảng Sơn, Quảng Trạch, Quảng Bình) vui mừng nhận gạo cứu trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Trần Ngọc Giới, trưởng thôn Linh Cận Sơn, cho biết thôn dự trữ được mấy tạ gạo dự phòng, ai ngờ lũ đột ngột lên trong đêm, vậy là ướt hết sạch. 2/3 số thóc lúa của bà con cất trữ cũng ướt cả.

Chị Mai Thị Luyên nhà cũng bị bay mất mái, trước ngày lũ chị đong được 70 lon gạo về cất, ai ngờ lũ quét sạch trơn. 1,2 tạ lúa dự trữ cũng ướt bê bết bùn đất. “Rứa là hết gạo hết lúa. Chừ các chú đưa gạo đến cho bà con kịp thời như ri là quý lắm” - chị Luyên nói.

Ông Mai Công Kiên, chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, mừng rỡ nói: “Tui đang lo gạo cơm cho dân ăn mà chưa biết lo ra răng cho đủ đây. Lốc qua tưởng vẫn còn lúa gạo mà ăn, ai ngờ lũ lại ập theo liền nữa trong đêm... Đời tui chưa khi nào thấy vừa lốc lớn lại kèm lũ dữ như thế này”.

Cũng trong ngày 17-10, đoàn công tác xã hội báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ cho hai hộ có người chết do lốc xóay ở xã Quảng Sơn mỗi hộ 3 triệu, các hộ có người bị thương mỗi hộ 1 triệu đồng.

LAM GIANG - NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên