18/10/2013 22:35 GMT+7

Giúp người dân vùng lốc xoáy lợp lại mái nhà

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều 18-10, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ đã vượt sông Rào Nan khi mưa mịt mùng để trở lại thôn Hà Sơn (xã Quảng Sơn, Quảng Trạch) cứu trợ người dân bị lốc xoáy, lũ dữ.

73 suất quà của bạn đọc đã được chuyển đến tận tay người dân, mỗi nhà bị sập được hỗ trợ 3 triệu đồng, nhà bị tốc mái được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

bX0dxLqA.jpgPhóng to
Chiều 18-10, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao hàng cứu trợ bà Hoàng Thị Vân (66 tuổi, trú ở thôn Nam Minh Lệ, xã Quảng Minh) có căn nhà bị lốc xoáy đánh sập, cuốn bay toàn bộ tài sản - Ảnh: Nguyên Linh.
RIoEXjom.jpgPhóng to
Đoàn cứu trợ cắt lũ, vượt qua sông Rào Nan đi vào cứu trợ cho người dân thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn - Ảnh: Nguyên Linh
wZPvDDwo.jpgPhóng to
Lực lượng quân khu 4 được điều động đến giúp người dân thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn dọn dẹp đường xá, lợp lại nhà cửa - Ảnh: Nguyên Linh
lbXj13k8.jpgPhóng to
Người dân thôn Hà Sơn nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ để dựng lại mái nhà - Ảnh: Nguyên Linh
vKbhnpOf.jpgPhóng to
Đến chiều 18-10 hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Sơn, Quảng Minh vẫn ngỗn ngang trong đống đổ nát - Ảnh: Nguyên Linh
JCrxJ64N.jpgPhóng to
Người dân xã Quảng Sơn - nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do lốc xoáy và lũ dữ - đang khẩn trương dọn dẹp nhà cửa - Ảnh: Nguyên Linh

Sau khi trao 73 suất quà giúp người dân thôn Hà Sơn lợp lại mái nhà, đoàn công tác báo Tuổi Trẻ tiếp tục trở lại thôn Linh Cận Sơn để chia sẻ những mất mát của người bị lốc xoáy. Tại đây, đoàn cứu trợ đã hỗ trợ 15 gia đình có nhà bị sập do lốc xoáy, mỗi nhà 3 triệu đồng.

Nhận suất quà hỗ trợ, ông Trần Ngọc Giới, trưởng thôn Linh Cận Sơn, nói lúc người dân thiếu đói báo đã kịp thời mang gạo, mì tôm đến cứu trợ. Hôm nay báo Tuổi Trẻ lại trở về với người dân Linh Cận Sơn, giúp người dân khắc phục hậu quả, dựng lại mái nhà.

Sáng 18-10 cụ bà Trần Thị Thuần (thôn Linh Cận Sơn) đã tử vong tại bệnh viện sau hai ngày cấp cứu. Nhà bà Thuần bị lốc xoáy giật sập, bức tường đè lên người khiến bà bị chấn thương sọ não. Báo Tuổi Trẻ đã đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ gia đình bà Thuần 3 triệu đồng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã vận chuyển 2,2 tấn gạo vào vũng lũ xã Quảng Minh (huyện Quảng Trạch) cứu trợ khẩn cấp 220 hộ dân ở các thôn Tây Minh Lệ, Nam Minh Lệ và Minh Tiến có nhà bị sập, tốc mái do lốc và lũ dữ ngày 16-10.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Gạo cứu trợ của Tuổi Trẻ đã đến vùng lũ quét Hà TĩnhKhẩn cấp đến với những nóc lũChuyến tàu đầu tiên ra cứu trợ Cù Lao ChàmCứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng BìnhBáo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng bão Đà NẵngBáo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu ba trường hợp đặc biệt

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên