Thứ 4, ngày 22 tháng 9 năm 2021

Hàng ùn ứ, nhà xe tạm ngưng nhận hàng từ Bảo Lộc, Đà Lạt gửi đi Sài Gòn

11/07/2021 13:58 GMT+7

TTO - Hàng hóa gửi về Sài Gòn tăng đột ngột khiến đơn vị vận chuyển quá tải. Một số hãng xe phải tạm ngưng nhận hàng từ Đà Lạt, Bảo Lộc gửi Sài Gòn để giải quyết hàng còn lại.

Hàng ùn ứ, nhà xe tạm ngưng nhận hàng từ Bảo Lộc, Đà Lạt gửi đi Sài Gòn - Ảnh 1.

Hàng hóa từ các tỉnh gửi về TP.HCM khá nhiều, nhà xe cấp tập vận chuyển, giao hàng cho khách - Ảnh: T.OANH

Sau những phàn nàn của khách hàng về thời gian giao hàng hóa chậm, một số nhà xe cho biết đang cấp tập giải quyết hàng tồn đọng ngay trong ngày 11-7. 

Đại diện nhà xe Thành Bưởi cho biết công ty tạm ngưng nhận hàng hóa khách lẻ gửi từ Lâm Đồng đi Sài Gòn vào ngày 11-7.

Theo đó, tất cả các văn phòng tại Đà Lạt, Di Linh, Đức Trọng và Bảo Lộc ngừng nhận gửi hàng khách lẻ đi Sài Gòn. Riêng hàng hợp đồng, hàng lô lớn vẫn nhận bình thường. Ngày hôm sau, việc gửi hàng sẽ thực hiện trở lại bình thường. 

Với những đơn hàng đã về đến Sài Gòn từ ngày 6, 7, 8-7, hãng sẽ giải quyết giao đến khách ngay trong chiều 11-7. Bên cạnh đó, phần lớn các đơn hàng ngày 9-7 đã giao đến khách.

Theo ghi nhận, có nhiều đơn hàng thực phẩm như rau củ quả, thịt, hải sản đông lạnh từ các nơi như Quảng Ngãi, Nha Trang, Đà Lạt gửi về Sài Gòn 3-4 ngày vẫn chưa được giao. Có nhiều đơn hàng khi nhận được thì rau đã chảy nước, trái cây bầm dập, thịt, cá đã bốc mùi.

"Hàng hóa hư hỏng nhà xe có đền không? Nếu nhắm hàng không chuyển xuể, nhà xe không nên nhận thêm hàng. Tình trạng nhận hàng rồi lưu kho rồi mới chuyển đi khiến hàng hóa hư hỏng hết" - chị Ngân My, hành khách gửi hàng Phương Trang Express bức xúc nói và cho biết gửi hàng hải sản đông lạnh từ Bình Định 3 ngày nhưng người thân ở TP.HCM vẫn chưa nhận được.

Nhiều nhà xe đã xin lỗi khách hàng vì tình trạng giao hàng chậm trễ. Khó khăn hiện nay không chỉ do kiểm soát chặt chẽ xe ra vào thành phố mà còn liên quan đến việc quy định không quá đông tại khu vực giao hàng. 

Khi hàng hóa về đến văn phòng, nhân viên nhà xe tranh thủ gọi khách đến nhận, phân chia danh sách để gọi đúng số lượng không quá 10 người/lần để đảm bảo đúng quy định giãn cách. Đã có trường hợp khách hàng sốt ruột nên tập trung rất đông tại khu vực nhà xe, cơ quan chức năng xử phạt nhà xe, thậm chí có nhà xe bị yêu cầu "đóng cửa". 

Khâu giao hàng cũng đang bị ách tắc khi không thể phối hợp nhịp nhàng với đội ngũ shipper vì quy định tại các chốt kiểm soát khác nhau. Nhiều tài xế giao hàng của Grab, Gojek, Be, Now cho biết đang gặp phải tình trạng một số chốt kiểm soát dịch trong thành phố không cho qua, yêu cầu phải có giấy thông thành công ty cấp.

Thế nhưng hầu hết các ứng dụng đều không cung cấp loại giấy tờ này cho đội ngũ shipper. Trước khó khăn trên, doanh nghiệp vận chuyển phải tìm cách như chia khu vực giao hàng, nhắn tin cho khách trước 1 tiếng để tới nhận hàng. 

Rau củ quả tiếp tế người thân từ Bảo Lộc, Đà Lạt về Sài Gòn, 3 ngày chưa nhận được Rau củ quả tiếp tế người thân từ Bảo Lộc, Đà Lạt về Sài Gòn, 3 ngày chưa nhận được

TTO - Sau 48 đến 72 tiếng kể từ khi gửi hàng, nhiều người than trời hàng hóa rau củ, trái cây, thịt cá đông lạnh "tiếp tế" cho người thân ở TP.HCM đã bốc mùi hôi thối, hư hỏng mà nhà xe vẫn chưa giao được cho khách.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận