Hàng quê liên tục được "cập bến" TP.HCM gửi đến người thân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách - Ảnh: B.Châu
Hàng thực phẩm như rau xanh, trái cây, thịt cá đông lạnh được đóng thùng xốp từ một số địa phương như Quảng Ngãi, Nha Trang, Đà Lạt "tiếp tế" cho người thân tại TP.HCM trong thời gian giãn cách đang khá nhộn nhịp.
Thế nhưng tình trạng giao hàng chậm của các nhà xe đã xảy ra nghiêm trọng, khiến hàng hóa của khách hàng từ tươi rói chuyển sang hư thối.
Niềm vui không trọn vẹn khi nhận hàng hóa của người thân, một số người méo mặt khi khui hàng, trái cây bầm giập, chảy nước vì bị lưu kho quá lâu. Trong ảnh: hàng thùng dâu tây được khách phản ánh đến Hãng xe T.B.
Nhiều khách hàng bức xúc hàng hóa đã gửi 3- 4 ngày nhưng không thấy đến, gọi điện cũng không liên lạc được với nhà xe.
Gửi 3 thùng bơ từ Bảo Lộc đến TP.HCM từ ngày 7-7 qua đơn vị vận chuyển Thành Bưởi, anh Trương Khải Hoàn cho biết đến nay ngày 10-7, tức là 3 ngày từ khi gửi hàng, vẫn chưa nhận được sản phẩm.
Tương tự, chị Nguyễn Trâm Mai (Q.Phú Nhuận) cùng đồng nghiệp trong công ty đặt mua rau xanh và khoai tây trực tiếp ở nhà vườn trên Đà Lạt gần 1,5 triệu đồng.
Nhà vườn đóng thùng, gửi hàng từ chiều 8-7, dự tính khoảng 6 đến 9 tiếng đồng hồ sẽ đến TP.HCM, đảm bảo rau vẫn còn tươi. Thế nhưng phải sau 48 tiếng, chị Mai mới nhận được hàng, lúc này một nửa số rau đã bị hư hỏng, chảy nước.
"Tình trạng giao hàng chậm khiến rau củ hư hết trơn. Không chỉ tôi, nhiều người tới nhận cũng la làng hàng hóa của họ bốc mùi hôi thối khi hàng bị chất đống ở trong bãi xe. Hàng hóa hư như vậy, nhà xe phải có trách nhiệm bồi thường chứ không đơn thuần là một lời xin lỗi" - chị Mai nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hãng xe Thành Bưởi cho biết khối lượng hàng hóa gửi về TP.HCM trong những ngày gần đây rất lớn, xấp xỉ ngang bằng với dịp tết.
Mỗi ngày hãng có 15-16 chuyến xe từ Đà Lạt - TP.HCM, thời gian vận chuyển hàng khoảng 6 đến 10 tiếng. Tuy nhiên, từ ngày 9 và 10-7, tình trạng giao hàng đến khách khá chậm khiến hàng hóa ùn ứ.
Do quy định không được tụ tập đông người, Thành Bưởi giới hạn 10 người/lần nhận hàng và có sự điều phối của nhân viên để đảm bảo giãn cách. Phía nhà xe cho biết shipper đi lại giữa các quận cũng gặp nhiều khó khăn nên việc gửi hàng tận nhà cũng bị "delay" so với dự kiến.
Đại diện Thành Bưởi cho biết đang nỗ lực để giải tỏa hàng hóa sớm nhất cho khách hàng, dự kiến sẽ có những khoản phí bồi thường cho khách khi xảy ra tình trạng hàng hóa hư hỏng.
Trước tình trạng chậm giao hàng gần đây, đại diện nhà xe Phương Trang cho biết TP.HCM và nhiều tỉnh thành đang áp dụng giãn cách xã hội nên giao thông kiểm soát chặt chẽ, ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển. Do đó đã dẫn đến thời gian giao nhận hàng xảy ra chậm trễ đáng tiếc. Hãng xe này cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng.
Đơn vị này phát thông báo khẩn thay đổi địa chỉ nhận hàng ở 2 địa điểm để khách hàng thuận tiện đi lại. Cụ thể phòng giao dịch tại bến xe Miền Đông sẽ tạm ngưng, chuyển sang giao nhận hàng tại địa chỉ 347 Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh); cây xăng Quang Thuận (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) sẽ là điểm phát hàng.
Các nhà xe khẳng định tình trạng xe chở hàng hóa ra vào thành phố đang dần được ổn định. Mấy ngày qua, lượng hàng hóa dồn dập nên xảy ra tình trạng ùn tắc, giao hàng chậm. Đến ngày 10-7, lượng hàng hóa gửi đi TP.HCM đã có dấu hiệu "giảm nhiệt" nên việc giao nhận hàng sẽ thông thoáng hơn trong thời gian tới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận