
Chợ mạng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp lễ - Ảnh: BÉ HIẾU
Trong các ngày này, trên các sàn thương mại điện tử có nhiều khuyến mãi, nhiều mã giảm giá, chiết khấu và các mã giảm giá vận chuyển.
Tuy nhiên, những lần gần đây, tôi có trải nghiệm không tốt về việc nhà bán hàng công bố và quảng bá mức giá bán thấp được khuyến mãi và sau đó hủy đơn, không giao hàng.
Ngày 9-9 tôi có mua món hàng 355.000 đồng trên sàn thương mại T., sau khi áp mã giảm giá và áp phí vận chuyển cũng như là thành viên VIP trên sàn nên sản phẩm này giảm còn 305.000 đồng.
Sau vài ngày nằm ở trạng thái xử lý đơn hàng, tôi nhận được thông báo xin lỗi hủy đơn hàng với lý do "gặp trục trặc trong quá trình xử lý" của nhà bán. Tôi vô lại sản phẩm, xem có khi nào số lượng đơn hàng tăng mà sản phẩm hết hàng không. Nhưng sản phẩm vẫn còn đó, tôi vẫn có thể đặt hàng mua lại với giá cao hơn.
Ngày 10-10, tôi thấy có một cuốn sách yêu thích đang được chào bán giảm sâu hơn mong đợi của tôi (từ 325.000 đồng giảm còn 109.619 đồng). Tôi đặt hàng và chờ đợi, sau ba ngày thì... đơn hàng trong trạng thái không được xử lý.
Nhà bán F. gửi lời xin lỗi "đơn hàng sẽ không thể xử lý tiếp được vì hệ thống bị lỗi giá" của họ trên ứng dụng S., họ tặng mã giảm giá tượng trưng là 15.000 đồng. Với mã giảm giá đó, thực sự giá trị không lớn so với tỉ lệ chiết khấu mà khách hàng mua được trực tuyến vào ngày 10-10.
Để kiểm chứng trường hợp trên đây, tôi vào xem lại cuốn sách đó và tiếp tục thử đặt hàng, sản phẩm được phép đặt hàng nhưng không còn mã giảm giá và giá trị tại thời điểm thử mua lại là gần 200.000 đồng. Tôi đã phản hồi cho nhà bán và từ chối lời xin lỗi cũng như từ chối mã giảm giá 15.000 đồng, cũng không mua hàng nữa.
Đây là lỗi bên bán chứ không phải khách hàng. Nếu có lỗi trên hệ thống thì bên bán và sàn thương mại điện tử có trách nhiệm giải quyết chứ không nên chọn cách hủy đơn rồi sau đó bán giá cao hơn.
Theo quan điểm cá nhân, đây là một hình thức khuyến mãi "thiếu chính trực". Thông tin khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng vào những ngày khuyến mãi đặc biệt nhưng không thực sự đem lại giá trị cho khách hàng. Cách làm này khiến người mua dễ có cảm giác mình bị dẫn dụ, bị lừa dối.
Các nhà bán hàng và các sàn thương mại cần tính lại chuyện này. Có như vậy những đợt giảm giá lần sau mới thật sự kích cầu tiêu dùng và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận