Tag: Sàn thương mại điện tử

Sàn tăng phí, người bán online muốn tăng giá

Khi các sàn thương mại điện tử dồn dập tăng phí từ ngày 1-4 sắp tới, nhiều tiểu thương online cũng tính toán tăng giá bán.

Shipper 'bọt bèo' trong thời thương mại điện tử

Đa số tài xế giao hàng chỉ được nhận 'chay' tiền thù lao trên mỗi đơn hàng, không có hợp đồng lao động và các phúc lợi kèm theo.

Người nổi tiếng nhận quảng cáo tràn lan, thiếu kiểm chứng: Vô trách nhiệm với cộng đồng

Sàn thương mại điện tử và người bán chạy đua tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOC, KOL, TikToker, YouTuber) để tăng doanh số.

Tin tức sáng 17-2: Giảm đến 15% giá vé tàu mua sớm; Đề xuất mới cho đơn hàng mua qua sàn TMĐT

Tin tức đáng chú ý: Giảm đến 15% giá vé tàu mua sớm; Đề xuất miễn thuế nhập khẩu cho đơn hàng online từ 2 triệu trở xuống; Tổng giám đốc một công ty chứng khoán đột ngột từ chức...

Từ việc 300.000 gian hàng online chưa tìm được chủ: Làm sao thu đủ, thu đúng thuế?

Từ ngày 1-4, sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ kê khai và nộp thuế thay người bán hàng là cá nhân và hộ kinh doanh, tương tự như cách thu thuế với những người chạy xe công nghệ hiện nay.

Bán hàng online không còn dành cho tay ngang!

Chuyện 165.000 shop online phải chia tay thị trường trong năm 2024 minh chứng rằng ngành bán lẻ trực tuyến đã chuyển sang cấp độ khác trong cuộc cạnh tranh và sự đào thải đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Nhà mặt tiền: Hồi đó - bây giờ

Chợ truyền thống, nhà mặt tiền từng bá chủ nền tảng bán lẻ nhưng hiện nay mở một gian hàng online thì hầu như không tốn chi phí mặt bằng.

Đặc sản miền Tây nhộn nhịp chợ online

Không khí mua sắm Tết trên mạng đang sôi động. Các mặt hàng đặc sản miền Tây được giới thiệu đến tay người tiêu dùng chỉ với một cú chạm tay.

Bình đẳng giới tốt, start-up sẽ gọi vốn hiệu quả hơn?

Các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) có cách tiếp cận minh bạch, nghiêm túc trong bình đẳng giới sẽ có những lợi thế nhất định về gọi vốn, theo đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm.

Thương mại đang thay đổi, dần 'giết chết' các nhân tố trung gian

Người tiêu dùng có thể mua trực tiếp từ nhà bán hàng Trung Quốc với giá chỉ bằng 1/5 sản phẩm tại Việt Nam. Xu hướng hàng từ nhà sản xuất đến thẳng người dùng, bỏ qua khâu trung gian đang định nghĩa lại khái niệm thương mại.