Các chuyên gia và doanh nghiệp cùng nhấn mạnh đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Made in Vietnam trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế - Ảnh: T.HÀ
"Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online" - đó là thông tin được ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ tại "Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới" tổ chức tại Hà Nội ngày 27-10.
Đây là năm thứ tư liên tiếp sự kiện thương mại điện tử xuyên biên giới này được tổ chức tại Việt Nam. Với chủ đề "Dám mơ lớn", sự kiện năm nay hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước, không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh, đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Theo đánh giá của các chuyên gia, dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực. Cụ thể, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.
"Chỉ trong một năm qua, gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam bán ra cho khách hàng Amazon toàn cầu. Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cũng cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn "bình thường mới" của Việt Nam" - đại diện Amazon cho biết.
Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố năm trọng tâm chiến lược 2023 để tạo sức bật cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu online cho đất nước.
Trong đó, nhấn mạnh đến việc xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Made in Vietnam thông qua việc khuyến khích các nhà sản xuất và các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam chung tay cùng Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Bảo vệ thương hiệu bằng chương trình Đăng ký thương hiệu (Amazon Brand Registry), xây dựng và phát triển thương hiệu bằng loạt công cụ và sản phẩm quảng cáo và branding trên Amazon.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận